Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Bộ Công chính và Vận tải Lào

17/05/2022 10:57

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đoàn đại biểu Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Viengsavath Siphandone.

Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Bộ Công chính và Vận tải Lào - Ảnh 1.

Đoàn Đại biểu Bộ Xây dựng Việt Nam và đoàn Đại biểu Bộ Công chính và Vận tải Lào tại buổi làm việc - Ảnh: Bộ Xây dựng

Năm 2018, Bộ Xây dựng Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào gồm các nội dung chính là hợp tác trong lĩnh vực quản lý nhà nước như trao đổi tài liệu, trao đổi chuyên gia, kinh nghiệm, hỗ trợ nghiên cứu biên soạn các văn bản quy phạm pháp luật về kiến trúc, quy hoạch đô thị, cấp nước và vệ sinh môi trường, quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý hợp đồng, quản lý chi phí đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng, đào tạo nhân lực và tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng Việt Nam tham gia các dự án đầu tư xây dựng tại Lào.

TIN LIÊN QUAN
  • Hợp tác quốc phòng, an ninh luôn là trụ cột của quan hệ Việt Nam - Lào

    Hợp tác quốc phòng, an ninh luôn là trụ cột của quan hệ Việt Nam - Lào

  • Tăng cường hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam-Lào đi vào chiều sâu

    Tăng cường hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam-Lào đi vào chiều sâu

  • Dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ Việt Nam - Lào

    Dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ Việt Nam - Lào

  • Quan hệ Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và phát triển

    Quan hệ Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và phát triển

Tuy nhiên, kết quả hai bên đạt được chưa tương xứng như tiềm năng hợp tác giữa hai bộ cũng như tình hình hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam và Lào.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị hai bên rà soát lại các nội dung đã ký kết để xem xét, đánh giá rút kinh nghiệm, qua đó tăng cường phối hợp để hợp tác giữa hai Bộ đạt hiệu quả cao hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định Bộ Xây dựng sẽ tích cực phối hợp với phía Lào để mối quan hệ, hợp tác hai bên chặt chẽ hơn.

Về phía mình, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Viengsavath Siphandone nhất trí với những ý kiến và đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, bày tỏ vọng Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác, nhất là trong lĩnh vực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xử lý những vấn đề phát sinh thực tế trong công tác quy hoạch đô thị, vấn đề kiến trúc đô thị... để phía Lào có kinh nghiệm khi triển khai nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, phía Lào cũng mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch quốc gia, vùng miền cũng như các kế hoạch 5 năm, kế hoạch 10 năm.

Tại cuộc làm việc, hai bên nhất trí việc thiết lập tạo cơ chế mới cho hợp tác đạt hiệu quả; thành lập đầu mối để giải quyết những vấn đề quan trọng trong hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là việc soạn thảo biên bản ghi nhớ hợp tác; cùng nhau tổ chức các sự kiện chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022 với hai hoạt động lớn là kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào.

Nhân dịp này, hai bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bộ. Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trân trọng mời Bộ trưởng Viengsavath Siphandone sang thăm Việt Nam trong thời thích hợp. Bộ trưởng Viengsavath Siphandone đã vui vẻ nhận lời mời.

Toàn Thắng


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Bộ Công chính và Vận tải Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO