Thừa Thiên Huế thêm 32 ca mắc mới, có 12 ca cộng đồng

Hoàng Dũng| 09/11/2021 19:04

Trong 32 ca mắc COVID-19 vừa ghi nhận ở Thừa Thiên Huế có 12 ca được phát hiện tại cộng đồng.

Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Tối 9/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ghi nhận 32 ca bệnh khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 12 ca cộng đồng (TX Hương Thủy (5 ca), huyện Phú Vang (2 ca), TP Huế (5 ca); 13 ca tại khu phong tỏa và 7 ca tại khu cách ly.

Trong 13 ca phát hiện tại khu phong tỏa, phường Vỹ Dạ (TP Huế) có 11 ca, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) 1 ca và xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) có 1 ca.

Thừa Thiên Huế thêm 32 ca mắc mới, có 12 ca cộng đồng - Ảnh 2.

Thừa Thiên Huế có 32 ca mắc mới, có 12 ca phát hiện tại cộng đồng.

Liên quan đến điểm dịch tại phường Vỹ Dạ (TP Huế), trước đó, khu vực Cồn Hến (phường Vỹ Dạ) đã xuất hiện chùm ca nhiễm COVID-19 trong một gia đình, sau đó hơn 5000 người dân tại địa điểm này đã được lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Như vậy, tính đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế có 1391 ca F0 (trong đó từ tỉnh/thành khác chuyển đến 7 ca). Hiện đang điều trị 355 ca, đã được điều trị khỏi 1032 ca và có 4 ca tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong những ngày qua, số lượng ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn có xu hướng tăng do số lượng người trở về từ các địa phương vẫn còn nhiều.

Do đó, đề nghị các địa phương triển khai nhanh nhất công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly để dập dịch, huy động cả hệ thống chính trị để triển khai các biện pháp đồng loạt và có hệ thống để việc "dập dịch" đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng và thành lập ngay các đội y tế lưu động và vận hành hiệu quả những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp; tổ chức tiêm chủng nhanh, kịp thời, hiệu quả ngay sau khi được phân bổ vaccinebảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả…

Xem thêm video đang được quan tâm:


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế thêm 32 ca mắc mới, có 12 ca cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO