Thừa Thiên Huế lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

PHÚC ĐẠT| 18/11/2021 18:58

THỪA THIÊN HUẾ - Thừa Thiên Huế lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh này.

Ngày 18.11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch số 356/KH-UBND tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh với mục tiêu 100% nhóm đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, dự kiến triển khai tiêm được tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ tháng 12.2021 đến tháng 1.2022, tùy nguồn vaccine Trung ương cấp với các nguyên tắc sau: Đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vaccine phòng COVID-19; Cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế; Tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vaccine; tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp.

Hình thức cụ thể như sau:

Đối với trẻ đi học: Tiêm tại trường học. Đối với trẻ không đi học: Tiêm tại Trạm Y tế địa phương. Đối với trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị nội trú: Tiêm tại cơ sở y tế đang điều trị (nếu cơ sở đã được công nhận đủ điều kiện tiêm chủng) hoặc Trung tâm Y tế địa phương hoặc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế hoặc Bệnh viện Trung ương Huế.

Loại vaccine sử dụng: Vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Để triển khai các nội dung có hiệu quả tốt nhất, kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung sau: Lập danh sách đối tượng; Đảm bảo nguồn cung ứng vaccine, phân phối và quản lý sử dụng vaccine; Vận chuyển, bảo quản, phân phối vaccine và vật tư tiêm chủng; Tổ chức chiến dịch tiêm chủng; Đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch COVID-19; Công tác truyền thông, vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO