Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games

19/05/2022 20:04

Dù chỉ cần hòa là đủ để giành Huy chương vàng (HCV) nội dung futsal nữ SEA Games 31, nhưng các cô gái Việt Nam không thể có điểm trước đối thủ Thái Lan mạnh hơn, trước khi thua chung cuộc 1-2.

Trước khi trận đấu cuối cùng của nội dung futsal nữ SEA Games 31 diễn ra chiều nay (19/5), đội tuyển futsal nữ Việt Nam và Thái Lan có cùng 6 điểm sau 2 trận thắng, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Điều đó có nghĩa là chỉ cần hòa Thái Lan, đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn sẽ giành HCV tại SEA Games năm nay.

Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games - 1

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam không thể vượt qua Thái Lan (Ảnh: Sơn Đồng).

Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games - 2

Trước giờ bóng lăn, đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn chỉ cần có một kết quả hòa là giành HCV (Ảnh: Sơn Đồng).

Đấy chính là lý do mà đội tuyển futsal nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng và chắc chắn trong trận đấu này. Trong suốt 20 phút của hiệp một, Thái Lan có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Ngô Nguyễn Thùy Linh.

Tình huống đáng kể nhất mà đội khách tạo ra trong hiệp đầu tiên chính là pha sút bóng trúng cột dọc của Sawitree Mamyalee ở phút 19, trong tình huống mà thủ môn Thùy Linh bị đánh bại, nhưng may mắn đứng về phía đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn.

Mãi cho đến hiệp hai, Thái Lan mới chọc thủng lưới đội tuyển futsal nữ Việt Nam, bằng bàn thắng được ghi do công của Nipaporn Sriwarom.

Sau đó, đến phút 28, cách biệt được gia tăng cho đội futsal nữ đến từ xứ sở Chùa Vàng. Trong pha bóng này, Thái Lan có pha phối hợp rất ăn ý, trước khi Sasicha Phothiwong xỉa bóng đầy kỹ thuật đưa bóng qua tay thủ môn Thùy Linh, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games - 3

Đội tuyển futsal nữ Thái Lan tỏ ra kinh nghiệm hơn (Ảnh: Sơn Đồng).

Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games - 4

Đội tuyển futsal Việt Nam dù rất cố gắng nhưng vẫn chịu thua sát nút đối thủ (Ảnh: Sơn Đồng).

Những tưởng hai bàn thua liên tiếp sẽ khiến các cô gái Việt Nam bị đánh gục. Thế nhưng, trong thế khó khăn, đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn vùng lên mạnh mẽ đến không ngờ.

Phút 32, Ngọc Hân sút phạt đền 10m (trong môn futsal, sau lỗi tổng hợp thứ 5 của từng hiệp đấu, các đội phạm lỗi buộc phải nhận một quả phạt trực tiếp không có hàng rào từ chấm đá phạt 10m) bị thủ môn đối phương đẩy ra, nhưng Trịnh Ngọc Hoa có mặt kịp thời, đá bồi vào lưới, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà tấn công dữ dội, thực tế là chúng ta đã có một số cơ hội có bàn gỡ hòa, nhưng không tận dụng thành công, đành thua sát nút 1-2.

Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn mất HCV đầy đáng tiếc, vì chúng ta chỉ cách danh hiệu vô địch đúng một bàn thắng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thua Thái Lan, futsal nữ Việt Nam mất Huy chương vàng SEA Games
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO