Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League

Sông Lam| 26/10/2022 07:36

Juventus đã tạo ra một trận đấu kịch tính trước Benfica ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Max Allegri phải nhận kết cục đầy thất vọng.

Từ đội bóng được xem là ứng viên sáng giá ở vòng bảng Champions League, Juventus đã trình diễn chuỗi trận vô cùng thất vọng dẫn tới bị loại sớm chỉ sau 5 vòng đấu khi để thua Benfica với tỷ số 3-4 ở lượt trận thứ 5 vào rạng sáng nay (26/10).

Thầy trò HLV Max Allgeri hành quân đến sân nhà của Benfica trong tình thế bắt buộc phải giành chiến thắng để níu giữ hi vọng giành vé đi tiếp, khi đang kém Benfica và PSG 5 điểm và vòng bảng chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - 1

Antonio Silva ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Benfica ở phút 17 của trận đấu (Ảnh: AP).

Thế nhưng đội bóng của Italia tỏ ra lép vế ngay từ đầu trước sức ép vô cùng lớn do đội chủ nhà Benfica tạo ra. Phút 17, đội chủ nhà Benfica đã có được bàn mở tỷ số sau khi Antonio Silva băng vào đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội.

Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - 2

Vlahovic gỡ hòa 1-1 cho Juventus ở phút 21 của trận đấu sau tình huống tổ chức đá phạt góc của đội nhà (Ảnh: AP).

Dù vậy, chỉ 4 phút sau, Juventus đã có được bàn gỡ hòa trong tình huống tổ chức đá phạt góc bên cánh trái. Vlahovic cần tới 2 dứt điểm mới đưa được bóng vào lưới đối thủ. Ban đầu bàn thắng không được công nhận nhưng tổ VAR đã giúp trọng tài thay đổi quyết định.

Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - 3

Joao Mario giúp Benfica dẫn trước Juventus 2-1 sau pha đá phạt đền thành công ở phút 28 (Ảnh: AP).

Thế nhưng, sai lầm từ hàng thủ đã khiến Juventus phải trả giá ở phút 28, khi Cuadrado để bóng chạm tay rất vô duyên trong vòng cấm và Joao Mario không mắc sai lầm nào trên chấm 11m.

Phút 35, Juventus thêm một lần nữa cảm thấy choáng váng khi để cho Rafa Silva băng vào vòng cấm dễ dàng đánh bại thủ thành Szczesny để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội nhà. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - 4

Rafa Silva ăn mừng bàn thắng ở phút 35 cùng với đồng đội Joao Mario (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Juventus dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng Rafa Silva thêm một lần nữa dội gáo nước lạnh vào đội khách với bàn thắng ở phút 50, tạo ra cách biệt an toàn tới 3 bàn cho đội chủ nhà.

Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - 5

Rafa Silva lập cú đúp cho riêng mình ở phút 50 của trận đấu, giúp Benfica dẫn trước Juventus với tỷ số 4-1 (Ảnh: AP).

Tưởng như các cầu thủ của Juventus sẽ buông xuôi thì họ lại vùng lên mạnh mẽ khi ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 76 và 79, do công của Milik và McKennie.

Tuy nhiên đoàn quân của HLV Max Allgeri vẫn nhận thất bại chung cuộc 3-4 và sớm chia tay Champions League khi vòng bảng vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc. Thậm chí Juventus còn đứng trước nguy cơ mất suất tham dự Europa League vào tay Maccabi Haifa nếu tiếp tục để thua PSG ở lượt cuối vòng bảng.

Như vậy, ở bảng H, PSG và Benfica đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 khi cùng giành chiến thắng sau lượt trận thứ 5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua sốc Benfica, Juventus bị loại sớm ở vòng bảng Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO