Thừa nhận tổn thất nặng nề, Ukraine lại yêu cầu viện trợ trang bị, Nga thêm 'cú bồi'

Việt Hà| 11/07/2022 07:01

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal (WSJ) mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov nói rằng, quân đội nước này gặp rất nhiều tổn thất trong xung đột với Nga.

Thừa nhận tổn thất nặng nề, Ukraine lại yêu cầu viện trợ trang bị, Nga thêm 'cú bồi'. (Nguồn: Getty Images)
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. (Nguồn: Getty Images)

Theo ông Reznikov, Ukraine đang cần nhiều vũ khí tầm xa hơn các loại thiết bị tầm ngắn bởi các trận chiến chủ yếu đã chuyển sang trận chiến pháp binh.

Quan chức quốc phòng Ukraine nêu rõ: “Chúng tôi cần nâng cấp các đơn vị của mình, thay thế và cải tổ lại các đơn vị vì chúng tôi bị tổn thất nặng nề".

Theo đó, Ukraine "muốn có nhiều xe bọc thép hơn, nhiều vũ khí hơn từ các đối tác. Chúng tôi cần xây dựng lại một số lĩnh vực, củng cố các công sự và hoạch định một chiến lược tác chiến mới”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh, các hệ thống tên lửa chống tăng tầm ngắn Javelin và NLAW không còn nằm trong danh sách trang bị ưu tiên của các lực lượng vũ trang nước này, thay vào đó, Kiev cần pháo tầm xa.

Đề cập Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 - các bệ phóng tầm xa thường được gọi là Himars - đã là một "người thay đổi cuộc chơi", cho phép Ukraine tập trung vào các lực lượng của Nga trong thành phố Izyum ở phía Đông Bắc, ông Reznikov nói: "Chúng ta cần thêm. Chúng tôi cần nó nhanh chóng”.

Trong khi đó, trang mạng "Mùa Xuân Nga" mới đây cho hay, trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục phá hủy các cơ sở quân sự của đối phương, kể cả tấn công vào các vị trí có vũ khí mà các nước phương Tây cung cấp cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo đó, quân đội Nga là phá hủy các bệ phóng tên lửa Brimstone mới nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp cho Kiev, khi các lực lượng vũ trang Ukraine phóng tên lửa từ một bệ phóng được ngụy trang thành xe tải dân sự.

Trang mạng "Mùa Xuân Nga" chỉ rõ rằng, chiến thuật của các lực lượng vũ trang Nga là xác định thời điểm phóng tên lửa của quân đội Ukraine, sau đó pháo binh sẽ loại bỏ bệ phóng đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thừa nhận tổn thất nặng nề, Ukraine lại yêu cầu viện trợ trang bị, Nga thêm 'cú bồi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO