Thua ngược Zverev, Djokovic lỡ hẹn HCV đơn nam Olympic Tokyo 2020

PV/VOV.VN| 30/07/2021 17:13

Có lợi thế rất lớn với chiến thắng trong set đầu tiên nhưng Djokovic lại để thua ngược trước Zverev ở bán kết, qua đó lỡ hẹn với chiếc HCV đơn nam môn quần vợt của Olympic Tokyo 2020.

Sau những chiến thắng ấn tượng ở các vòng đấu trước, Djokovic được kỳ vọng sẽ tiếp tục đánh bại Zverev để tiến vào chơi trận chung kết đơn nam môn quần vợt ở Olympic Tokyo. Nole khởi đầu trận đấu đầy hưng phấn và dễ dàng đánh bại đối thủ 6-1 trong set đấu đầu tiên chỉ sau 37 phút thi đấu.

Sang set 2, Djokovic sớm có break để vượt lên dẫn trước đối thủ 3-2. Đến lúc này, không nhiều người nghi ngờ về khả năng tay vợt số 1 thế giới sẽ giành chiến thắng chung cuộc để tiến vào chơi trận chung kết khi tay Zverev đã có lúc tức giận và đập vợt.

Dù vậy bất ngờ đã xảy ra. Nole liên tiếp có những pha xử lý không tốt. Tay vợt Serbia thua liên tiếp 4 game và để Zverev giành chiến thắng 6-3 trong set 2 sau 45 phút tranh tài.

Thắng set đấu thứ 2 theo kịch bản khó tin, Zverev càng chơi càng hay trong khi Nole xử lý lỗi liên tục. Zverev tận dụng rất tốt điều đó để vươn lên dẫn 4-0 trong set 3 quyết định.

Đến thời điểm này, Djokovic gần như không thể phản kháng trước sự tự tin cao độ của tay vợt người Đức. Nole cố gắng nhưng chỉ có được 1 game thắng ở set 3 trước khi thất bại 1-6 ở set quyết định sau cú đánh hiểm hóc của Zverev.

Thất bại 1-2 (6-1, 3-6, 1-6) sau 2h03 phút thi đấu trước Zverev, Djokovic đành chấp nhận một lần nữa lỡ hẹn với HCV đơn nam của môn quần vợt tại Olympic. Trong khi đó, Zverev sẽ tranh HCV với VĐV người Nga - Karen Khachanov.

Djokovic vẫn còn cơ hội đoạt HCV Olympic Tokyo ở nội dung đôi nam nữ khi anh cùng người đồng đội Stojanovic đã vào đến trận bán kết./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua ngược Zverev, Djokovic lỡ hẹn HCV đơn nam Olympic Tokyo 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO