Thua ngược Myanmar 2-4, tuyển nữ Thái Lan bị loại ở bán kết SEA Games

12/05/2023 21:00

Tối 12/5, Thái Lan dẫn 2-0 từ sớm nhưng lại thua ngược Myanmar 2-4 ở bán kết SEA Games.

Tuyển nữ Thái Lan gặp khó trước Myanmar.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, Thái Lan là đội vượt lên dẫn trước.

Phút 11, đội tuyển đến từ xứ sở Chùa vàng ban bật ăn ý ở trung lộ. Số 14, Saowalak nhận bóng trong vùng cấm, trước khi dứt điểm chéo góc quyết đoán, hạ thủ môn.

Chưa đầy 10 phút sau, Thái Lan đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ cự ly 20 m, Orapin Waenngoen tung cú sút xa hiểm hóc, không cho thủ môn cơ hội cản phá. Nếu may mắn hơn, "Voi chiến" có thể định đoạt trận đấu ngay từ phút 25. Saowalak có đủ khoảng trống và không gian để chỉnh thước ngắm nhưng lại sút trúng thủ môn bên phía Myanmar.

Sau khi có lợi thế lớn, Thái Lan giảm nhịp độ và thi đấu có phần chủ quan, từ đó để số 12 của Myanmar rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha đánh gót điệu nghệ ở phút 43. Những phút bù giờ hiệp một diễn ra đầy căng thẳng với Thái Lan, khi khung thành của họ liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Chỉ có may mắn mới giúp Tiffany Darunee không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Bàn rút ngắn tỷ số giúp tinh thần của Myanmar dâng cao. Ngay đầu hiệp hai, đoàn quân áo đỏ tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 47, Theingi Tun thoải mái nhận bóng từ quả tạt bên cánh trái, trước khi sút tung lưới Thái Lan, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Myanmar chơi càng lúc càng tự tin, trong khi Thái Lan lại cho thấy sự lúng túng. Phút 53, hàng thủ "Voi chiến" lại mắc lỗi và để tiền vệ số 8, Thaw Thaw thoải mái dứt điểm cận thành, đưa Myanmar lần đầu vượt lên dẫn trước.

Tuyển nữ Thái Lan có hơn 30 phút để tìm bàn gỡ nhưng những chân sút áo xanh hoàn toàn bất lực trước hàng thủ số đông bên phía Myanmar. Những gì nhà đương kim á quân SEA Games làm được chỉ là một vài cú sút xa bị thủ môn dễ dàng bắt gọn.

Thái Lan dồn đội hình lên nhưng tấn công bế tắc, để rồi gục ngã ở phút bù giờ 90+3. Hậu vệ áo xanh khống chế lúng túng trước vùng cấm và để số 17 của Myanmar thoải mái thoát xuống, ghi bàn ấn định tỷ số 4-2.

Trận đấu tại RCAF Old khép lại với màn lội ngược dòng ấn tượng của Myanmar. Đoàn quân của HLV Uki Tetsuro sẽ gặp lại tuyển Việt Nam ở chung kết SEA Games 32 diễn ra vào ngày 15/5.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thua ngược Myanmar 2-4, tuyển nữ Thái Lan bị loại ở bán kết SEA Games
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO