Thua ngược Leipzig, Bayern lâm nguy trong cuộc đua vô địch

21/05/2023 06:50

Đêm 20/5, Bayern thua Leipzig 1-2 trên sân nhà, qua đó đứng trước nguy cơ có mùa giải trắng tay.

Chỉ cần vượt qua được Leipzig, ngôi vương Bundesliga gần như chắc chắn thuộc về Bayern Munich bởi ở vòng cuối, họ chỉ phải gặp Cologne, CLB không còn mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, cơn ác mộng đã đến với đội chủ sân Allianz Arena. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel nhập cuộc tưng bừng và có bàn mở tỷ số ở hiệp một. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ khiến nhà đương kim vô địch để thủng lưới đến 3 bàn, lần lượt ở phút 65, 76 và 86.

Bayern thua Leipzig anh 1
Bayern tụt dốc không phanh sau khi thay HLV.

Cách biệt quá lớn khiến Bayern không còn cơ hội gượng dậy. Trận thua khiến Thomas Muller cùng đồng đội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Lúc này, cờ lại được trao cho Dortmund. CLB vùng Ruhr sẽ chấm dứt chuỗi 10 năm vô địch liên tiếp của Bayern nếu thắng cả hai trận còn lại của mùa giải, lần lượt trước Augsburg và Mainz.

HLV Tuchel phải chịu phần lớn trách nhiệm cho thất bại. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số do công của Serge Gnabry ở phút 25, ông vẫn chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình để rồi trả giá đắt sau pha chuyển trạng thái đầy ấn tượng của Leipzig.

Phút 65, toàn bộ hàng thủ Bayern dâng quá vạch giữa sân và để một mình Jamal Musiala đối mặt với 4 cầu thủ đội khách. Số 42 nỗ lực cắt bóng nhưng không thành. Konrad Laimer tận dụng khoảng trống thênh thang để sút tung lưới Yann Sommer, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trên khán đài, CĐV Bayern ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra bởi trước đó, chủ nhà chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Laimer, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Leipzig, thậm chí còn chuẩn bị gia nhập Bayern dưới dạng tự do sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Sau bàn thua, Bayern thi đấu đầy lúng túng để rồi nhận thêm hai bàn thua, đều từ chấm phạt đền. Lần lượt Christopher Nkunku, Dominik Szoboszlai sút tung lưới chủ nhà từ cự ly 11 m để ấn định thắng lợi đầu tiên trong lịch sử của Leipzig trên sân nhà Bayern.

Ngoài ra, 3 điểm tại Allianz Arena còn giúp Szobolai cùng đồng đội chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2023/24.

Bayern thua Leipzig anh 2
Bayern thua Leipzig anh 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thua ngược Leipzig, Bayern lâm nguy trong cuộc đua vô địch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO