Thua Iraq trên chấm 11m, tuyển Thái Lan lỡ cơ hội vô địch King's Cup 2023

HOÀNG HUÊ| 11/09/2023 00:06

Để thua đội tuyển Iraq sau loạt luân lưu, đội tuyển Thái Lan không thể giành chức vô địch King's Cup 2023 trên sân nhà.

Thua Iraq trên chấm 11m, tuyển Thái Lan lỡ cơ hội vô địch King's Cup 2023
Đội tuyển Thái Lan (xanh) giành ngôi Á quân King's Cup 2023. Ảnh: PPTV HD36

Trận chung kết giải giao hữu King's Cup 2023 là màn chạm trán giữa đội tuyển Thái Lan và Iraq. Thời tiết mưa lớn, sân Chiang Mai ngập sâu nên cầu thủ cả 2 bên đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp và xử lí bóng.

Đội chủ nhà Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, đội khách mới là bên có bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 6, trong tình huống lộn xộn ở vòng cấm của Thái Lan, tiền đạo Aymen Hussein đã có mặt đúng lúc, dứt điểm cận thành đưa đội tuyển Iraq vượt lên dẫn 1-0.

Bị bàn thua rất sớm, "Voi chiến" đẩy cao đội hình để tấn công. Ít phút sau đó, các cầu thủ Thái Lan kiểm soát hoàn toàn trận đấu, cầm bóng vượt trội so với đối thủ.

Tuy nhiên, trời mưa lớn khiến những đường chuyền của đội chủ nhà thiếu sự chính xác. Các pha tấn công của Dangda và đồng đội cũng tỏ ra khá đơn điệu, không gây ra nhiều nguy hiểm cho hàng thủ đội Iraq.

Dẫu vậy, những nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Polking đã được đền đáp. Phút 38, sau đường tạt chính xác của Bumathan, Nicholas Mickelson băng vào đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Thái Lan.

Cuối hiệp 1, hàng thủ Iraq dễ dàng phong tỏa những pha lên bóng của Thái Lan. Vì vậy, đội chủ nhà không thể có thêm một cú dứt điểm nào.

Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: PPTV HD36
Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: PPTV HD36

Bước sang hiệp 2, mưa ngớt dần giúp Thái Lan và Iraq dễ dàng triển khai chiến thuật. Cả 2 đội tạo nên thế trận giằng co hấp dẫn, liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, cầu thủ 2 bên đều chơi áp sát, không để cho đối phương có cơ hội lên bóng.

Phút 65, Iraq lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Amjed Attwan là người tỏa sáng với pha di chuyển thông minh để đón bóng và dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số lên 2-1.

Sau bàn thua này, huấn luyện viên Polking đã thay đổi nhân sự để tăng cường sức mạnh cho hàng công của đội chủ nhà. Cơ hội đã đến với Thái Lan ở phút 79 khi hậu vệ của Iraq để bóng chạm tay. Dù theo quan sát, tình huống xảy ra bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho Thái Lan hưởng penalty. Nhưng trên chấm 11m, Dangda lại dứt điểm quá hiền, để thủ môn của Iraq đã cản phá thành công.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này, Thái Lan đã có được bàn thắng. Supachok đi bóng đột phá trước khi căng ngang vào trong để Phala băng vào đánh đầu ghi bàn, gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 được bù giờ 8 phút nhưng cầu thủ hai bên đều không thể ghi thêm bàn thắng. Hoà 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, Thái Lan và Iraq bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, Iraq là đội thi đấu bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-4 để lên ngôi vô địch King's Cup 2023. Như vậy, kể từ năm 2019, Thái Lan vẫn chưa thể nâng cúp ở giải đấu họ làm chủ nhà. Đối với huấn luyện viên Mano Polking, ông cũng chưa thể cùng "Voi chiến" giành chức vô địch ở giải đấu này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua Iraq trên chấm 11m, tuyển Thái Lan lỡ cơ hội vô địch King's Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO