Thua đậm Iran, tuyển Việt Nam chia tay AFC Futsal Asian Cup

04/10/2022 17:12

Đội tuyển futsal Việt Nam thua 1-8 trước Iran ở trận tứ kết đầu tiên của giải AFC Futsal Asian Cup 2022, qua đó thầy trò Giustozzi đã phải dừng cuộc chơi.

Đội bóng Tây Á là đương kim vô địch, đồng thời cũng là ứng cử viên vô địch hàng đầu cho danh hiệu vô địch futsal châu Á năm 2022.

Trước nữa, qua 12 lần giải được tổ chức (không tính giải đấu đang diễn ra năm 2022)Iranan có đến 9 lần đăng quang. Số lần vô địch của họ nhiều gấp 3 lần đối thủ gần nhất là Nhật Bản.

Thua đậm Iran, tuyển Việt Nam chia tay AFC Futsal Asian Cup - 1

Trong 12 kỳ giải futsal châu Á đã được tổ chức trước đâyIranan vô địch đến 9 lần (Ảnh: AFC).

"Đây sẽ là một trận đấu khó khăn và tôi nghĩ tất nhiên cả 4 trận tứ kết đều như thế. Ở đấu trường châu Á, chẳng ai muốn gặIranan sớm. Nhưng chúng tôi sẽ có 40 phút nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước họ", HLV Diego Giustozi tự tin nói.

"Iran là đội mạnh nhất châu Á nhưng tôi đã từng cùng Argentina, một đội bóng không được đánh giá cao nhưng lại lên ngôi vô địch thế giới năm 2016. Lần này cũng thế, chúng tôi đến đây để giành chiến thắng.

Thua đậm Iran, tuyển Việt Nam chia tay AFC Futsal Asian Cup - 2

HLV DiegGiustozzizi (Ảnh: VFF).

"Có hai tình huống chúng tôi phải sử dụnpower-playay là phải sở hữu bóng. Thứ hai là trong trường hợp chúng tôi bị dẫn bàn nên phải cố gắng mạo hiểm để ghi bàn.

Nhưng như các bạn đã thấy ở vòng bảnIranan không phải sử dụng lối chơi này trong ba trận vừa qua. Tôi cũng hy vọng ở trận gặp Việt Nam và các trận còn lại, chúng tôi không cần phải chơi mạo hiểm vẫn giành chiến thắng", HLVahidiShamsaeeee nói.

Thua đậm Iran, tuyển Việt Nam chia tay AFC Futsal Asian Cup - 3

HLVahidiShamsaeeee (Ảnh: AFC).

Bài liên quan
  • HLV tuyển futsal Iran nắn gân tuyển futsal Việt Nam
    Huấn luyện viên Vahid Shamsaee của tuyển futsal Iran nhấn mạnh đội bóng của ông là tập thể khó bị đánh bại và hướng đến việc đánh bại tuyển futsal Việt Nam mà không cần sử dụng chiến thuật power-play.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua đậm Iran, tuyển Việt Nam chia tay AFC Futsal Asian Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO