Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực

Hoàng Anh| 10/02/2022 15:26

Có lẽ ít ai biết rằng một số nhân vật huyền thoại, từ những nàng công chúa tới phản diện hắc ám, thậm chí nhân vật phụ... của Disney đã được tạo ra dựa trên nhân vật có thật.

4 con kền kền trong The Jungle Book hóa ra chính là nhóm nhạc The Beatles nổi tiếng

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 1

Trong quá trình sản xuất phiên bản hoạt hình của cuốn tiểu thuyết cùng tên, Disney và các nhà làm phim muốn mời ban nhạc The Beatles tham gia một vai nhỏ.

4 thành viên của ban nhạc sẽ lồng tiếng cho nhóm 4 con chim kền kền này và tạo hình của 4 nhân vật này cũng khá đặc biệt với những kiểu tóc “điên rồ” và hát bài hát “That’s what friends are for”.

Cảm hứng là vậy nhưng lại không đủ để tiến hành kế hoạch vì John Lennon đã từ chối không xuất hiện trong bộ phim và khuyên đoàn phim nên mời Elvis Presley. Cuối cùng những con kền kền trong phim chỉ nói giọng giống với những người sống ở Liverpool, do những nhân vật khác chịu trách nhiệm lồng tiếng.

Thợ mũ điên trong Alice in Wonderland mô phỏng nam diễn viên Ed Wynn - đồng thời là người lồng tiếng cho nhân vật

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 2

Thợ mũ là một trong những nhân vật nổi bật, đáng nhớ nhất của phim hoạt hình Alice in Wonderland. Ngoại hình, cử chỉ và tính cách của nhân vật này đều được các họa sĩ Disney thực hiện dựa trên diễn viên Ed Wynn.

Nhà thiết kế Edna Moda nanh nọc trong The Incredibles có hình mẫu là diễn viên Linda Hunt

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 3

Nhân vật Edwa trong bộ phim The Incredibles ban đầu được xây dựng dựa theo nhà thiết kế thời trang Edith Head nổi tiếng. Tuy nhiên, ngoại hình nhân vật lại có cảm hứng là nữ diễn viên gạo cội Linda Hunt.

Alice - Kathryn Beaumont

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 4

Ảnh: Alice in wonderland/Disney và JJerms2/imgur.

Tạo hình nhân vật chính trong bộ phim Alice ở xứ sở thần tiên được dựa trên nữ diễn viên Kathryn Beaumont. Ngoài ra, bà cũng là người lồng tiếng cho nhân vật Alice.

Nhân vật Dr. Facilier hắc ám trong The Princess and the Frog chính là... Michael Jackson

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 5

“The Princess and the Frog” là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của Disney với phong cách hoạt họa truyền thống. Và điểm làm khán giả nhớ nhất đến bộ phim này lại là kẻ ác Dr. Facilier, một ảo thuật gia xấu xa với khả năng triệu hồi cả ác quỷ.

Vai phản diện này được thực hiện trên hình mẫu của Michael Jackson. Từ dáng hình mảnh khảnh cho đến phong cách trang phục, nhân vật Dr. Facilier còn "bắt chước" cả vũ đạo của "ông hoàng nhạc Pop".

Nàng công chúa Ariel trong The Little Mermaid được truyền cảm hứng từ nữ minh tinh Alyssa Milano

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 6

Khi thiết kế hình tượng nhân vật nàng công chúa Ariel, hãng Disney tìm kiếm hình ảnh một cô gái trẻ xinh đẹp, ngọt ngào - và họ sử dụng hình tượng của Alyssa Milano làm mẫu.

Dẫu vậy, chính Alyssa Milano còn không biết về việc này. Phải đến khi nữ diễn viên được Disney mời tham gia vào bộ phim tài liệu hậu trường của The Little Mermaid, cô mới phát hiện ra Arial chính là mình!

 Bạch Tuyết – Marge Champion

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 7

Marge Champion, sinh năm 1919, là một trong những vũ công biểu tượng của thế kỉ 20. Vào năm 14 tuổi, nghệ sĩ trẻ này đã đi thử vai Bạch Tuyết. Công việc của bà là tái tạo lại các cảnh phim trước các nhà làm phim hoạt hình. Tuy nhiên, trong suốt quá trình làm việc, bà được yêu cầu giữ nét thanh lịch và chuyển động tinh tế với kinh nghiệm nhảy múa của mình, mang nét đặc trưng của một nàng công chúa.

Maleficent - Eleanor Audley

Eleanor Audley không chỉ lồng tiếng cho Maleficent, nhân vật phản diện trong Người đẹp ngủ trong rừng, mà các nhà làm phim còn yêu cầu bà thực hiện và quay một số cảnh để giúp họ có thể mường tượng ra được nhân vật hư cấu này.

Angelina Jolie từng nhận xét về vai diễn Maleficent của Audley khi quảng bá cho phim Maleficent: "Vai diễn ấy vô cùng xuất sắc. Bà ấy có một chất giọng phi thường."

Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực - 8

Ảnh: The Sleeping Beauty/Disney và Wikipedia.

Ngoài ra, nữ diễn viên này cũng chính là nguồn cảm hứng tạo nên nhân vật Phu nhân Tremaine, trong vai bà mẹ kế ác độc của bộ phim huyền thoại Lọ lem.

    Bài liên quan
    • Disney Cruise Line: Du thuyền được yêu thích số một thế giới
      Với các chương trình thú vị dành cho cả trẻ em lẫn người lớn, đi cùng các dịch vụ tiện nghi, du thuyền Disney Cruise Line được bình chọn là Hãng du thuyền được yêu thích nhất năm 2021, trong hệ thống giải thưởng World's Best Awards của tạp chí Travel+Leisure.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thú vị với dàn nhân vật hoạt hình Disney lấy cảm hứng từ đời thực
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO