Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết

22/01/2023 23:50

Ngày đầu năm mới, một lượng lớn du khách đến Đại nội Huế để du xuân và chơi những trò chơi cung đình do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tái hiện.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 1

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế mở cửa miễn phí Đại nội Huế để đón du khách vào du xuân. Ghi nhận của PV VTC News, mồng 1 Tết lượng khách vào Đại nội Huế du xuân tăng so với năm trước.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 2

Được biết, ngoài việc mở cửa miễn phí, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều chương trình đặc sắc hoặc tái hiện những nghi lễ, trò chơi cung đình xưa trong Đại nội Huế để phục vụ người dân du xuân. Trong hình là màn múa lân đặc sắc được tổ chức sáng mồng 1 Tết. Người dân rất thích thú với màn biểu diễn này.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 3

Không chỉ du khách trong nước mà Đại nội Huế cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm trong ngày mồng 1 Tết.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 4

Một du khách nước ngoài chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên cô và gia đình được tận hưởng không khí Tết tại Việt Nam. Gia đình cô ấn tượng với màn múa lân trong Đại Nội Huế. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt với".

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 5

Màn múa lân, sư, rồng tại khu vực sân điện Thái Hoà (Đại nội Huế) được những du khách nhỏ tuổi đặc biệt yêu thích.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 6

Nhã nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào năm 2003 cũng được các nghệ sĩ thể hiện trong Đại nội Huế sáng mồng 1 Tết để phục vụ du khách.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 7

Trò chơi Hồ đầu là một trong những trò chơi cung đình được vua quan nhà Nguyễn xưa đặc biệt yêu thích trong ngày Tết. Nay trò chơi này cũng được tái hiện lại trong Đại nội Huế và được các du khách trẻ tuổi thích thú trải nghiệm.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 8

Một số du khách lại hứng thú với các trò chơi cung đình khác như xăm hường, thả thơ... vốn được các cung tần, mỹ xưa trong hoàng cung nhà Nguyễn xưa ưa chuộng.

Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết - 9

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho hay, trước và trong Tết Nguyên đán đơn vị sẽ tổ chức hoặc tái hiện nhiều lễ hội hoặc các nghi lễ cung đình xưa để mang đến sự khác biệt, thu hút du khách đến với Huế như: Lễ dựng nêu; lễ ban sóc hay lễ tiến vua...

NGUYỄN VƯƠNG - LÊ HOÀNG


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thú vị trò chơi cung đình ở Đại nội Huế ngày mồng Một Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO