Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm

Thạch An| 11/03/2024 12:05

Nằm bên bờ biển phía Bắc Na Uy, Hammerfest tỏa sáng như một viên ngọc quý giữa vùng đất của tuyết và băng. Được biết đến với cái tên quen thuộc "Vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm," thành phố này trở thành điểm đến thu hút du khách bởi hiện tượng thiên nhiên hiếm có - ánh sáng mặt trời không bao giờ tắt hoàn toàn trong mùa hè.

Hammerfest là một thành phố tọa lạc ở phía bắc Na Uy. Nằm tại cửa biển Varangerfjord, Hammerfest là thành phố lớn nhất trong hạt Finnmark và là một trong những thành phố cực bắc nhất thế giới.

Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm - 1

Hammerfest

Thành phố này có một lịch sử lâu dài và từng được biết đến như một trung tâm của ngành công nghiệp cá và thủy sản. Hammerfest cũng nổi tiếng với vị trí địa lý đặc biệt, đặc biệt là trong việc quan sát aurora borealis (ánh sáng bắc cực) do gần với Cực Bắc.

Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm - 2

Ngoài ra, Hammerfest cũng có một số điểm du lịch nổi tiếng như Công viên  Hammerfest, Nhà thờ St. Michael, và Trung tâm Văn hóa và Du lịch Hammerfest. V

ới cộng đồng bản địa Sámi sống trong khu vực này, Hammerfest còn giữ lại nét văn hóa truyền thống và là điểm hội tụ của nhiều sự kiện văn hóa.

Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm - 3

Cộng đồng Sámi

Du khách có cơ hội tham gia vào các hoạt động truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tìm hiểu về lịch sử phong phú của thành phố.

Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm - 4

"Vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm"

Đặc biệt hơn tất cả, Hammerfest được mệnh danh là "Vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm" do tọa lạc ở cực Bắc và nằm gần Cực Bắc. Điều này có nghĩa là trong mùa hè, từ khoảng tháng 5 đến tháng 7, thành phố này trải qua hiện tượng mặt trời không bao giờ lặn hoàn toàn. Thay vào đó, mặt trời sẽ nằm gần đường chân trời và tạo ra ánh sáng rất mạnh suốt cả đêm.

Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm - 5

Tại Hammerfest, người dân có thể trải nghiệm ánh sáng mặt trời liên tục 24 giờ mỗi ngày trong khoảng thời gian này. Hiện tượng này là kết quả của cách mà trái đất quay quanh trục của mình, đặc biệt là ở những vùng cực cực Bắc và cực Nam.

Điều này tạo ra một trải nghiệm du lịch độc đáo và thu hút nhiều du khách đến Hammerfest để thưởng ngoạn cảnh đẹp hiếm có này.

Hammerfest, một thành phố ở Na Uy, có nhiều địa danh nổi tiếng và thú vị mà bạn có thể tham quan:
Bảo tàng Hammerfest: Nơi trưng bày lịch sử của thành phố và khu vực xung quanh.
Nhà thờ Hammerfest: Một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở khu vực.
Đài kỷ niệm Struve Geodetic Arc: Một phần của chuỗi các điểm đo đạc đã giúp xác định hình dạng và kích thước chính xác của Trái Đất.
Meridianstøtten: Một cột đá được xây dựng để kỷ niệm việc Hammerfest là một trong các điểm đầu tiên trên thế giới sử dụng chính xác kinh tuyến để đo thời gian.
Gjenreisningsmuseet for Finnmark og Nord-Troms: Bảo tàng tái thiết Finnmark và Nord-Troms, nơi trưng bày về quá trình tái thiết khu vực sau Thế chiến II.
Bài liên quan
  • Bưu điện Thành phố, điểm đến không thể bỏ qua khi tới Thành phố Hồ Chí Minh
    Tọa lạc tại số 2 Công trường Công xã Paris (Quận 1), tòa nhà Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh nằm kế bên nhà thờ Đức Bà là công trình xây dựng theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux mang phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. Cùng với các công trình khác như Nhà thờ Đức Bà, trụ sở UBND , bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành..., Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là điểm tham quan nổi tiếng của du khách khi có dịp đến Thành phố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thú vị thành phố dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO