Thủ tướng yêu cầu tổng kiểm tra xe hợp đồng sau vụ tai nạn 5 người chết

Ngọc Tân| 31/10/2023 13:10

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân vụ tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn, đồng thời yêu cầu các bộ ngành rà soát lại nguyên nhân mất an toàn trong vận tải hành khách.

Nhận thông tin tai nạn khiến 5 người chết ở Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn, đồng thời chỉ đạo Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng với đại diện Bộ Công an, Bộ GTVT về hiện trường để phối hợp khắc phục hậu quả.

Trong công điện mới ban hành, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương tập trung tối đa đội ngũ y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Thủ tướng yêu cầu tổng kiểm tra xe hợp đồng sau vụ tai nạn 5 người chết - 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: UBATGTQG).

Tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ GTVT kiểm tra toàn diện về hoạt động kinh doanh vận tải ô tô đối với doanh nghiệp có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân tai nạn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm; Lực lượng CSGT kiểm tra, rà soát việc xử phạt vi phạm về tốc độ đối với ô tô vận tải hành khách thông qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Đối với ngành giao thông, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng GTVT chỉ đạo kiểm tra việc quản lý thiết bị giám sát hành trình của ô tô chở khách trên toàn quốc, tổng kiểm tra hoạt động của xe hợp đồng và có biện pháp xử lý nghiêm vi phạm.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban ATGT Quốc gia, vào lúc 2h10 ngày 31/10, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A thuộc dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Ô tô khách 16 chỗ (biển số 14B-03657) đã va chạm với xe sơ mi rơ moóc đỗ bên đường và xe container đi theo chiều ngược lại. Hậu quả, 4 người tử vong tại chỗ, một người chết tại bệnh viện và nhiều người bị thương.

Qua rà soát ban đầu, các tài xế không vi phạm nồng độ cồn. Các phương tiện trong vụ việc đều còn hạn kiểm định.

Nguyên nhân được xác định là ô tô 16 chỗ gặp đoạn đường dốc, cua, trời tối không có đèn đường, đã đâm vào phần đuôi bên trái của ô tô đầu kéo mang BKS 98C-016.45 rồi văng sang bên trái đường. Cùng lúc này, ô tô đầu kéo khác đi đến, tiếp tục va chạm với xe 16 chỗ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu tổng kiểm tra xe hợp đồng sau vụ tai nạn 5 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO