Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu nâng mức trợ cấp người có công

Hoài Thu| 06/07/2023 13:30

Để bù đắp những mất mát, thiệt thòi của người có công với cách mạng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi với những người có công.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 6/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định.

Tại buổi gặp mặt, đại diện người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định chia sẻ nhiều câu chuyện về lòng yêu nước, đức hy sinh phụng sự đất nước, vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu cũng chia sẻ sự xúc động, vui mừng trước sự quan tâm, chăm lo và tấm lòng tri ân của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng đối với những cống hiến, hy sinh của người có công với cách mạng cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu nâng mức trợ cấp người có công - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đoàn Bắc).

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc lại đất nước ta đã phải trải qua những cuộc chiến tranh cam go, khốc liệt để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Nhắc nhở thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc là nhờ sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên những người có công với Tổ quốc, với đất nước, luôn dành cho những người có công những tình cảm trân trọng, cao quý, nhân văn.

"Sự bù đắp dù có nỗ lực bao nhiêu cũng không thể bằng những hy sinh, mất mát to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng", Thủ tướng chia sẻ.

Theo người đứng đầu Chính phủ, trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo tốt nhất có thể và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Dù vậy, đời sống của một bộ phận thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng vẫn còn khó khăn.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó có tỉnh Nam Định, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với người có công, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn. Tinh thần được lãnh đạo Chính phủ quán triệt là "không có người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi".

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu nâng mức trợ cấp người có công - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, chia sẻ với người có công tỉnh Nam Định (Ảnh: Đoàn Bắc).

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, thực hiện việc nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi phù hợp; tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, đẩy mạnh phong trào "đền ơn đáp nghĩa"; góp phần bù đắp những mất mát, thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn những người có công tiếp tục đóng góp xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động để nhân dân hiểu rõ, nắm vững và cùng nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Chính phủ, Thủ tướng sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu nâng mức trợ cấp người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO