Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng cho phiên chất vấn bất tín nhiệm

Trà Ly| 02/02/2022 14:56

Tại cuộc họp nội các ngày 1/2, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã bày tỏ sự sẵn sàng trước phiên chất vấn bất tín nhiệm tại Hạ viện xung quanh các vấn đề điều hành kinh tế, bao gồm nợ công, đợt bùng phát thứ năm của đại dịch Covid-19, tham nhũng và dịch tả lợn châu Phi.

Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng cho phiên chất vấn bất tín nhiệm
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. (Nguồn: EPA)

Ông Prayut cho biết sẽ trả lời các câu hỏi chất vấn của liên minh đối lập trên tinh thần chung. Đồng thời vị Thủ tướng xuất thân từ lực lượng Lục quân Hoàng gia cũng kêu gọi các nghị sĩ liên minh cầm quyền đoàn kết, hợp tác với nhau bất chấp những bất đồng sau thất bại trong kỳ bầu cử bổ sung tại quận Laksi, Bangkok vào tuần trước.

Sự thất bại trong cuộc bầu cử bổ sung tại quận Laksi trước đối thủ đảng Vì nước Thái được giới chuyên gia đánh giá là phản ánh mức độ tín nhiệm của liên minh cầm quyền do đảng Phalang Pracharath dẫn dắt trong kỳ tổng tuyển cử sắp tới.

Phiên chất vấn bất tín nhiệm đối với các thành viên chính phủ do liên minh đối lập khởi xướng theo quy định tại điều 152 Hiến pháp Thái Lan, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17-18/2.

Tại phiên chất vấn gần đây nhất trong năm 2021, các thành viên nội các Chính phủ Thái Lan đã vượt qua phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm, trong đó Thủ tướng Prayut nhận được số phiếu tín nhiệm thấp nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng cho phiên chất vấn bất tín nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO