Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn học sinh trường Hy Vọng được hướng đến những ngành mới như Công nghệ AI, chip bán dẫn

Tần Minh (tổng hợp)| 03/09/2024 11:23

Trong không khí tự hào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, Trường Hy vọng đã đón Thủ tướng Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành đến thăm, động viên trước thềm năm học mới.

Ngay từ cổng trường, Thủ tướng đã dành những cái ôm thật chặt, thắm thiết với những em nhỏ Trường Hy vọng. Thủ tướng ân cần hỏi thăm tình hình học tập và sức khỏe của các em, xúc động khi thấy các em rạng rỡ trong trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Dành tình cảm đặc biệt với thầy và trò nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh ý tưởng thành lập trường Hy Vọng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

thu-tuong-pham-minh-chinh-mong-muon-hoc-sinh-truong-hy-vong-2.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trường Hy Vọng với nhiều mong muốn các con sẽ được hướng nghiệp cho những ngành đào tạo mới. Ảnh: Vân Anh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã trao tặng những chiếc bánh ngọt ngào cho các con Trường Hy Vọng nhân dịp trung thu.

Không chỉ mong muốn các con trường Hy Vọng phát huy di sản về đại đoàn kết dân tộc lên một tầm cao mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn FPT hướng các con vào học những ngành mới nổi như Công nghệ AI và Chip Bán dẫn.

thu-tuong-pham-minh-chinh-mong-muon-hoc-sinh-truong-hy-vong-3.jpg
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình kỳ vọng Trường Hy Vọng sẽ là nơi để ươm mầm ước mơ cho các trẻ em bị mồ côi vì đại dịch Covid-19. Ảnh: Vân Anh.

Là người khởi xướng ý tưởng xây dựng mái nhà “Hy vọng” cho những em nhỏ không may mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết sự có mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các quan khách là sự động viên lớn lao, quý giá đối với các em học sinh Trường Hy vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung nhân dịp năm học mới; thể hiện tinh thần mạnh mẽ, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn của dân tộc.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu đã gửi tặng các con trường Hy Vọng, phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng 10.000 mũi tiêm vắc xin, góp phần thúc đẩy phát triển y tế dự phòng, bảo vệ sức khoẻ của người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng nói chung.

thu-tuong-pham-minh-chinh-mong-muon-hoc-sinh-truong-hy-vong-1.jpg
10.000 mũi tiêm chủng cũng được Tập đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu gửi tặng các con trường Hy Vọng, phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng trong việc cùng nhau chiến thắng bệnh tật vì sức khỏe cộng đồng. Ảnh minh họa: Vân Anh.

Trường Hy Vọng được thành lập năm 2021 bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em. Sau 3 năm, trường có hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh, thành và 13 dân tộc anh em trên cả nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn học sinh trường Hy Vọng được hướng đến những ngành mới như Công nghệ AI, chip bán dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO