Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn cựu Thủ tướng Italia từ trần

Hà Mỹ| 14/06/2023 19:32

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn sau khi hay tin cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi từ trần vào ngày 12/6.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi từ trần, ngày 14/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Giorgia Meloni.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Antonio Tajani.

Trước đó, tờ Guardian dẫn các nguồn tin cho hay ông Berlusconi qua đời hôm 12/6 tại bệnh viện San Raffaele ở Milan, sau khi phải nằm viện 6 tuần để điều trị nhiễm trùng phổi liên quan đến bệnh bạch cầu myelomonocytic mãn tính.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, ông Berlusconi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với mảng bất động sản trước khi tham gia vào lĩnh vực truyền thông. Ông cũng sở hữu câu lạc bộ bóng đá AC Milan từ năm 1986 đến 2017.

Ông cũng dấn thân vào con đường chính trường. Năm 1993, ông thành lập đảng Forza Italia và trở thành thủ tướng Italy sau đó một năm.

Nhiệm kỳ thứ hai của ông kéo dài từ năm 2001 đến 2006. Năm 2008, ông tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng cho đến khi buộc phải từ chức vào năm 2011 trong bối cảnh Italy vật lộn với cuộc khủng hoảng nợ. Năm 2012, ông bị buộc tội gian lận thuế.

Trước thềm tổng tuyển cử năm 2018, ông được dỡ bỏ lệnh cấm tham gia chính trường. Một năm sau, ông trúng một ghế trong Nghị viện châu Âu, đồng thời được bầu làm thượng nghị sĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn cựu Thủ tướng Italia từ trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO