Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần

24/01/2022 16:14

Sáng 24/1, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã tới dâng hương cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cố Thủ tướng Phan Văn Khải và thăm hỏi, chúc Tết gia đình, thân nhân các đồng chí.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn, ghi nhớ những công lao đóng góp to lớn của các đồng chí đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các đồng chí là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân... để các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn, ghi nhớ những công lao đóng góp to lớn của các đồng chí đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là người Cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng-Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần - Ảnh 3.

Thủ tướng đâng hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người chiến sĩ cách mạng kiên cường, đảng viên Cộng sản kiên trung, trọn đời phấn đấu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần - Ảnh 4.

Thủ tướng thăm hỏi đời sống, sức khỏe người thân của các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe người thân của các đồng chí nguyên lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, tới đây chúng ta sẽ tổ chức kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và 100 năm Ngày sinh của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Thủ tướng đề nghị gia đình các đồng chí cùng phối hợp tổ chức kỷ niệm; tiếp tục giữ gìn, chỉnh trang, tôn tạo các khu tưởng niệm nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại quê hương Vĩnh Long để các địa điểm này phát huy hơn nữa vai trò giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, nơi đồng bào, đồng chí có thể hằng ngày vào tham quan, nghỉ ngơi, được gần gũi hơn với tấm gương và đạo đức cách mạng của hai nguyên Lãnh đạo theo ý nguyện lúc sinh thời của các đồng chí.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần - Ảnh 5.

Thủ tướng dâng hương nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dâng hương nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng và Đoàn công tác kính cẩn trước anh linh nguyên Thủ tướng - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người đảng viên cộng sản kiên trung, suốt đời phấn đấu cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân và lý tưởng chủ nghĩa xã hội. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ và chiến sĩ cả nước trân trọng, học tập và noi theo.

Tưởng nhớ các nhà lãnh đạo tiền bối, chúng ta nguyện noi gương, học tập, tiếp bước, nêu cao tinh thần đạo đức cách mạng hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thủ tướng chúc các thành viên trong gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo sức khoẻ dồi dào; tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, tích cực học tập, công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước.

Hà Văn


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ đã từ trần
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO