Thủ tướng Nhật Bản sẽ thực hiện các mong ước còn dang dở của ông Shinzo Abe

09/07/2023 08:55

Tại lễ kỷ niệm đánh dấu tròn một năm ngày cựu Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe bị ám sát, Thủ tướng Nhật Bản - Fumio Kishida hôm nay (8/7) cam kết sẽ tiến hành mong ước còn dang dở mà cựu Thủ tướng để lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Fumio Kishida nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục gieo hạt mầm cho tương lai, bao gồm cả việc sửa đổi hiến pháp và các biện pháp nhằm đảm bảo sự kế thừa ổn định của đất nước Nhật Bản, đồng thời nỗ lực hết mình để giải quyết các vấn đề quốc gia như vạch ra con đường dẫn đến một kỷ nguyên mới bằng sức mạnh. Tôi muốn tiếp tục những mong ước như vậy của cựu Thủ tướng Shinzo Abe".

Nhiều hoạt động tưởng niệm ông Shinzo Abe hôm nay đã diễn ra tại nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản. Tại địa điểm gần nơi ông Abe bị bắn chết ở Nara, miền Tây Nhật Bản, hàng chục người đã xếp hàng để đặt hoa tưởng nhớ ông.

Sự ra đi bất ngờ của cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã khiến thế giới bàng hoàng, tiếc thương vì nhà lãnh đạo tài ba này chính là người đã mang lại nhiều thay đổi cho “đất nước Mặt trời mọc” và là người khởi xướng của nhiều sáng kiến an ninh khu vực.

Cựu Thủ tướng Shinzo Abe được nhớ đến vì đã theo đuổi các chính sách kinh tế nhằm chấm dứt nhiều năm giảm phát ở xứ sở hòa Anh Đào, bao gồm nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ, kích thích tài khóa và bãi bỏ quy định. Ông cũng là người ủng hộ chính sách tăng chi tiêu quân sự và thay đổi Hiến pháp cho phép quân đội Nhật Bản lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai được tham chiến ở nước ngoài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản sẽ thực hiện các mong ước còn dang dở của ông Shinzo Abe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO