Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Ấn Độ, Campuchia

Việt Hà| 18/03/2022 15:55

Ngày 18/3, chính phủ Nhật Bản cho biết, Thủ tướng nước này Kishida Fumio sẽ có chuyến thăm tới Ấn Độ và Campuchia từ ngày 19-21/3.

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Ấn Độ, Campuchia. (Nguồn: Kyodo)
Thủ tướng Nhật Bản Kishida bắt đầu chuyến công du Ấn Độ, Campuchia từ ngày 19/3. (Nguồn: Kyodo)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho hay ông Kishida sẽ gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi để xác nhận hợp tác hướng tới một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Nhật Bản và Ấn Độ là thành viên của nhóm Bộ tứ (Quad) gồm bốn nền dân chủ lớn ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cùng với Mỹ và Australia.

Trước đó, trong tháng này, các nhà lãnh đạo hai nước đã họp trực tuyến và nhất trí rằng hai bên phản đối bất kỳ hành vi đơn phương sử dụng vũ lực nào nhằm thay đổi hiện trạng trong khu vực, trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine gây ra những lo ngại mới về sự quyết đoán của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Tại Campuchia, ông Kishida sẽ gặp Thủ tướng Hun Sen trong khuôn khổ nỗ lực của Tokyo nhằm tăng cường hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Campuchia hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên ASEAN gồm 10 thành viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Ấn Độ, Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO