Thủ tướng: Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu

Nguyễn Hải| 16/11/2023 13:04

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, những nỗ lực, cố gắng và thành quả của người cao tuổi trên cả nước đã góp phần quan trọng đưa đất nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 với thông điệp "Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

Tại hội nghị này, ban tổ chức đã tôn vinh hơn 270 tấm gương sáng được bầu chọn tại các hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023 ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là những tấm gương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho bản thân, cho gia đình mà con tạo công ăn việc làm, sinh kế cho nhiều người, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ sâu, rộng trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, đánh giá cao và biểu dương tinh thần mạnh mẽ, nghị lực vươn lên của người cao tuổi trên cả nước.

Đây là những tấm gương sáng, lay động lòng người, động viên, khích lệ, truyền cảm hứng, tạo động lực, lan tỏa tinh thần tích cực cho thế hệ mai sau.

Thủ tướng: Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Hải).

Thủ tướng đánh giá, những nỗ lực, cố gắng và thành quả của người cao tuổi trên cả nước đã góp phần quan trọng đưa đất nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt và triển khai hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi, nhất là trong bối cảnh già hóa dân số nhanh hiện nay.

Nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; coi người cao tuổi là nguồn lực cho phát triển và tạo điều kiện để người cao tuổi thực sự là lực lượng quan trọng của đất nước.

Thủ tướng: Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu - 2

Tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV có hơn 270 tấm gương sáng được tôn vinh (Ảnh: Nguyễn Hải).

Hội Người cao tuổi các cấp nhanh chóng triển khai, ổn định hệ thống tổ chức theo kết luận số 58 ngày 23/6 của Ban Bí thư; tiếp tục xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng người cao tuổi sẽ sống vui hơn, khỏe hơn, làm kinh tế giỏi hơn; tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu; đem trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết, bản lĩnh của mình đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, người cao tuổi có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói "Tuổi cao, ý chí càng cao".

Người cao tuổi nước ta thực sự là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam.

Thủ tướng: Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu - 3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc hội nghị (Ảnh: Nguyễn Hải).

Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tạo việc làm cho hơn 9 triệu lao động, doanh thu đạt hàng trăm ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước kịp thời, đúng quy định, tham gia công tác từ thiện và đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt hàng chục ngàn tỷ đồng.

Những thành tích, kết quả trên không chỉ mang ý nghĩa về kinh tế, tinh thần, ý chí, giá trị nhân văn tốt đẹp mà còn phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong giáo dục con cháu tính tự lập, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Bình nhấn mạnh, những đóng góp của người cao tuổi làm kinh tế giỏi trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, xây dựng nông thôn mới đã góp phần tích cực vào tăng trưởng ngành nông nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng GDP của cả nước, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ con cháu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO