Thủ tướng Malaysia công du Campuchia và Thái Lan

Bảo Hà| 23/02/2022 10:21

Ngày 23/2, trong thông cáo báo chí, Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob sẽ thăm chính thức Campuchia và Thái Lan từ ngày 23-26/2.

Thủ tướng Malaysia công du Campuchia và Thái Lan. (Nguồn: The Star)
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob. (Nguồn: The Star)

Trong chuyến thăm Campuchia (từ ngày 23-24/2), Thủ tướng Ismail Sabri sẽ tiếp kiến Quốc vương Norodom Sihamoni và có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Samdech Techo Hun Sen.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các sáng kiến nhằm tăng cường quan hệ song phương như hợp tác hậu đại dịch Covid-19, hợp tác ASEAN cũng như khu vực và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Tại Thái Lan (từ ngày 24-26/2), ông Ismail Sabri sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Prayut Chan-o-cha, tập trung bàn thảo về cách thức tăng cường hợp tác kinh tế, hợp tác sau Covid-19, mở lại biên giới và các dự án kết nối quan trọng xuyên biên giới đất liền.

Theo thông cáo báo chí, các chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Ismail Sabri tới Campuchia và Thái Lan "phản ánh mối quan hệ hữu nghị và toàn diện mà Malaysia có với các nước láng giềng trong khuôn khổ song phương cũng như đại gia đình ASEAN".

Theo đó, các chuyến thăm sẽ "tạo cơ hội cho Malaysia và những quốc gia tương ứng khám phá sáng kiến ​​chung trong các nỗ lực phục hồi sau đại dịch, cũng như trong việc giải quyết các thách thức khu vực và quốc tế".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Malaysia công du Campuchia và Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO