Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Bộ GTVT và cựu Chủ tịch Thanh Hóa

Hoài Thu| 10/09/2023 00:40

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và cựu Chủ tịch Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa bị Thủ tướng kỷ luật, do những vi phạm trong thời gian đảm nhận cương vị lãnh đạo địa phương.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, theo Quyết định số 1034, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Ông Tuấn đã có vi phạm trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Bộ GTVT và cựu Chủ tịch Thanh Hóa - 1

Ông Nguyễn Đình Xứng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: TTXVN).

Quyết định 1035 của Thủ tướng nêu rõ việc thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020 (từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2020), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014 (từ tháng 12/2012 đến tháng 12/2014).

Cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Đình Xứng do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật về đảng.

Hồi cuối tháng 7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và một số nguyên lãnh đạo tỉnh, trong đó có cựu Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xác định ông Nguyễn Đình Xứng và nhiều cựu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những sai phạm này gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục, thiệt hại lớn ngân sách Nhà nước, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Ban Bí thư vì thế quyết định kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Xứng và những cán bộ liên quan.

Trước đó, hồi giữa tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật khiển trách ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều cán bộ liên quan.

Những cán bộ này đều có trách nhiệm trong hàng loạt vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020.

Cơ quan kiểm tra của Đảng xác định Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Thanh Hóa và nhiều tổ chức, cá nhân đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc chấp thuận chủ trương, trong quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, trong giao đất, cấp giấy chứng nhận và tính tiền sử dụng đất; trong phân bổ, quản lý và sử dụng ngân sách cho một số dự án, gồm các dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Bộ GTVT và cựu Chủ tịch Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO