Thủ tướng Italy khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

22/03/2024 14:53

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Thủ tướng Italy khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn - 1

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni (Ảnh: Reuters).

Hãng tin ANSA của Italy đưa tin, Thủ tướng Melonia khởi kiện và yêu cầu 2 người đàn ông bồi thường 100.000 euro (108.650 USD) với cáo buộc ghép mặt bà vào những đoạn video khiêu dâm và lan truyền chúng trên mạng.

Một tòa án ở Sardinia hồi đầu tuần đã quyết định sẽ triệu tập bà Meloni để làm chứng chống lại 2 nam giới trên vào tháng 7. Các nghi phạm bị cáo buộc phỉ báng và phải đối mặt với cáo buộc hình sự cũng như vụ kiện dân sự của bà Meloni.

Theo luật sư của bà Meloni, 2 nam giới - một người 42 tuổi và người cha 73 tuổi của ông ta - bị cáo buộc đã cố tình ghép khuôn mặt Thủ tướng Italy vào đoạn phim người lớn bằng công nghệ deepfake rồi tung lên một trang web ở Mỹ.

Deepfake là một công nghệ kết hợp giữa các thuật toán AI với mục đích tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách chân thực.

ANSA cho biết các video giả mạo "đã tồn tại trực tuyến trong vài tháng và được người dùng từ khắp nơi trên thế giới xem hàng triệu lần".

Các đoạn video được chỉnh sửa trước khi bà Meloni trở thành thủ tướng vào năm 2022 và các nghi phạm bị cáo buộc đã bị bắt vào năm 2020, sau khi cảnh sát xác định và truy tìm các thiết bị di động được sử dụng để đăng chúng lên mạng.

Nghi phạm 73 tuổi đã xin được áp dụng hình phạt lao động cộng đồng để giải quyết phần hình sự của vụ án. Một thẩm phán sẽ quyết định về đề xuất này vào tuần tới.

Luật sư của bà Meloni, Maria Giulia Marongiu, nói với BBC rằng số tiền 100.000 euro mang tính biểu tượng và sẽ được bà quyên góp cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ nạn nhân của tình trạng bạo lực gia đình.

Theo luật sư, Thủ tướng Italy đã đệ đơn kiện để "gửi thông điệp tới những phụ nữ là nạn nhân của kiểu lạm dụng này đừng ngại lên tiếng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Italy khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO