Thủ tướng: Đường 20km có 24 cây cầu, giúp Cần Thơ phát triển du lịch, kinh tế

Bảo Kỳ| 17/11/2022 13:42

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng: "Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch. Tuyến đường dài gần 20km nhưng có đến 24 cây cầu tạo ra cảnh quan đẹp".

Sáng 17/11, Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ (nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C). Dự án được xây dựng đi qua các địa phương: quận Ô Môn, Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cùng đại diện các ban ngành từ trung ương đến địa phương có liên quan.

Báo cáo thông tin về dự án, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, đường Vành đai phía Tây có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,4km, trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn (bao gồm 49 đơn nguyên cầu) và các cống thoát nước theo địa hình.

Thủ tướng: Đường 20km có 24 cây cầu, giúp Cần Thơ phát triển du lịch, kinh tế - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: Bảo Kỳ).

Về thi công công trình có 3 gói thầu chính gồm gói thầu 16, gói thầu 17 và gói thầu 20. Tổng kinh phí thực hiện trên 3.300 tỷ đồng, đây là nguồn vốn của Ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương và huy động các nguồn vốn khác. Dự án sẽ thực hiện trong giai đoạn năm 2021-2026.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, dự án đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ độ dài chỉ gần 20km nhưng có 24 cây cầu tạo ra cảnh quan đẹp, địa phương cần khai thác chỗ này để phát triển du lịch, kinh tế. Tuyến đường này nối 2 Quốc lộ quan trọng là Quốc lộ 91 và 61C, tạo ra quỹ đất, không gian phát triển đô thị, khu công nghiệp và các dịch vụ khác đi theo.

"Dự án có ý nghĩa rất lớn vì có sự kết hợp giữa Trung ương và địa phương, với số vốn gần 4.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng, địa phương 1.800 tỷ đồng", Thủ tướng phân tích.

Thủ tướng: Đường 20km có 24 cây cầu, giúp Cần Thơ phát triển du lịch, kinh tế - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo TP Cần Thơ và các ban ngành có liên quan thực hiện nghi thức khởi công dự án (Ảnh: Bảo Kỳ).

Song song với tầm quan trọng của dự án, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị TP Cần Thơ cần nghiên cứu xem xét rút ngắn thời gian thi công, số lượng gói thầu, huy động tối đa khả năng của nhà thầu để dự án được hoàn thành nhanh hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Đường 20km có 24 cây cầu, giúp Cần Thơ phát triển du lịch, kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO