Thủ tướng Đức: Tình hình Ukraine rất nghiêm trọng, cần ngăn chặn leo thang quân sự bằng mọi biện pháp

Chu Văn| 22/01/2022 15:54

Phát biểu tại buổi họp báo hôm 21/1, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi ngăn chặn tình trạng leo thang quân sự liên quan đến Ukraine bằng mọi biện pháp có thể.

Tin thế  giới 4/1: Tính toán của Thủ tướng Đức với Nga; Hành động chưa từng có tiền lệ ở HĐBA; Covid-19 tạo cơn 'sóng thần' lịch sử ở Mỹ. (Nguồn: Bloomberg)
Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi ngăn chặn tình trạng leo thang quân sự liên quan đến Ukraine bằng mọi biện pháp có thể. (Nguồn: Bloomberg)

Thủ tướng Scholz nhấn mạnh: “Chúng ta cần làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn một cuộc xâm lược quân sự”.

Đề cập Định dạng Normandy - gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine, ông Scholz nêu rõ: “Yêu cầu quan trọng là chúng ta phải có sẵn nhiều định dạng đàm phán khác nhau… Cùng với Pháp, chúng tôi đã nhất trí đẩy mạnh tiến trình đối thoại với Nga và Ukraine”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu chính phủ Đức cũng thừa nhận tình hình hiện nay xung quanh Ukraine là “rất nghiêm trọng”.

Trước đó, tờ Wall Street Journal cũng đưa tin, Berlin đã ngăn chặn nỗ lực của Estonia cung cấp vũ khí do Đức sản xuất cho Ukraine.

Cùng ngày, một người phát ngôn của chính phủ Đức cho biết, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và người đồng cấp Anh Boris Johnson đã tiến hành điện đàm nhằm thảo luận về tình hình ở biên giới Ukraine và nhất trí rằng hành động gây hấn quân sự của Nga nhằm vào Ukraine cần phải được ngăn chặn. Trong cuộc điện đàm, lãnh đạo hai nước cũng nhất trí Nga sẽ phải đối mặt với cái giá đắt trong trường hợp có hành động gây hấn hơn nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đức: Tình hình Ukraine rất nghiêm trọng, cần ngăn chặn leo thang quân sự bằng mọi biện pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO