Thủ tướng Australia: 'Hãy chuẩn bị hành lý, đừng quên mang theo tiền'

Trần Hoàng (Zing News)| 21/02/2022 08:11

Australia mở cửa biên giới đón du khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine từ ngày 21/2, sau hai năm áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt chống Covid-19.

“Mọi sự chờ đợi đã kết thúc”, Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu trong cuộc họp báo ngày 20/2 trước giờ mở cửa.

“Hãy chuẩn bị hành lý, đừng quên mang theo tiền, vì sẽ có rất nhiều nơi bạn muốn đến”, ông Morrison nói với những du khách có ý định du lịch Australia.

Chuyến bay đầu tiên đến sân bay Sydney sẽ khởi hành từ Los Angeles (Mỹ), sau đó là những chuyến bay từ Tokyo, Vancouver, và Singapore.

Chỉ 56 chuyến bay được phép tới Australia trong 24 giờ đầu mở cửa biên giới, thấp hơn nhiều so với thời điểm trước đại dịch. Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison cho rằng con số này chắc chắn sẽ tăng lên thời gian tới.

Tuy nhiên, lệnh mở cửa không áp dụng lên toàn bộ Australia. Vùng Tây Australia đến nay vẫn áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do số ca nhiễm ở khu vực này tăng cao. Tây Australia dự kiến mở cửa như những nơi khác vào ngày 3/3.

Kể từ tháng 3/2020, Australia ban hành lệnh hạn chế nghiêm ngặt với khách du lịch để ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Các hạn chế với công dân trong nước và khách quốc tế biến Australia thành “pháo đài” ứng phó với Covid-19, theo AFP.

Nhờ đó, nước này trở thành một trong những quốc gia có thành tích chống dịch tốt nhất thế giới, với 94% người trên 16 tuổi đã tiêm hai liều.

Thủ tướng Australia: 'Hãy chuẩn bị hành lý, đừng quên mang theo tiền' - 1

Australia chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 21/2. Ảnh: Reuters.

Lệnh giãn cách nghiêm ngặt trong đại dịch khiến các doanh nghiệp tiêu tốn 2,6 tỷ USD mỗi tháng, trong đó du lịch chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, theo thống kế từ Phòng Thương mại Australia.

“Du lịch thực sự đã chịu gánh nặng. Điều này thật khó khăn, nhưng Australia đang vượt qua”, ông Morrison nói.

Chính phủ Australia đã tung ra chiến dịch thu hút khách du lịch gần 30 triệu USD.

Tuy nhiên, Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia cảnh báo du khách sẽ do dự khi đến nước này, vì mỗi bang có quy định đi lại khác nhau, cũng như lo ngại Australia sẽ đóng cửa biên giới nhanh chóng nếu dịch bùng phát.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thủ tướng Australia: 'Hãy chuẩn bị hành lý, đừng quên mang theo tiền'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO