Thủ tướng Anh: Vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 không thể chia rẽ thế giới và niềm tin vào tự do, dân chủ

Thu Hoài| 11/09/2021 13:24

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự kiện ngày 11/9, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhận định, vụ tấn công khủng bố do Al Qeada tiến hành nhằm vào nước Mỹ đã “thất bại” trong việc chia rẽ những người tin vào tự do và dân chủ.

Thủ tướng Anh: Vụ khủng bố 11/9 đã thất bại trong việc chia rẽ thế giới
Người dân Mỹ đặt hoa trước khu tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Manhattan, New York. (Nguồn: Getty Images)

Trong thông điệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự kiện tấn công khủng bố kinh hoàng này, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhắc lại con số 67 công dân Anh trong số gần 3.000 người thiệt mạng trong loạt vụ tấn công nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Mỹ, Lầu Năm Góc và một cánh đồng ở bang Pensylvania.

Theo người đứng đầu chính phủ Anh, dù mối đe dọa khủng bố vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, song niềm tin của con người vào tự do và dân chủ sẽ không bao giờ bị lung lay.

Ông Boris Johnson nêu rõ: “Bằng cách gây đổ máu cho nền dân chủ vĩ đại nhất thế giới, những kẻ khủng bố đã cố gắng tiêu diệt niềm tin của những người dân tự do ở khắp nơi trong các xã hội cởi mở mà chúng coi thường, nhưng được tất cả chúng ta trân trọng.

Mối đe dọa khủng bố dù vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, nhưng không thể làm lay chuyển được niềm tin của chúng ta vào tự do và dân chủ. Chúng đã thất bại trong việc đẩy các quốc gia xa cách nhau, hay khiến chúng ta phải từ bỏ các giá trị và sống trong sự sợ hãi thường trực”.

Nước Anh sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm trong ngày hôm nay tại Công viên Olympic, thủ đô London, nơi đặt một tác phẩm điêu khắc tưởng niệm được tạo bằng thép lấy từ các tòa tháp của Trung tâm thương mại thế giới bị tấn công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh: Vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 không thể chia rẽ thế giới và niềm tin vào tự do, dân chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO