Thủ tướng Anh nói gì khi được hỏi về khả năng hàn gắn với Nga?

Bảo Hà| 03/11/2021 06:43

Ngày 2/11, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Thủ tướng Anh Boris Johson đã né tránh trả lời phóng viên về khả năng hàn gắn quan hệ giữa London và Moscow.

Thủ tướng Anh nói gì khi được hỏi về khả năng hàn gắn với Nga?
Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Hội nghị COP26 ở Glasgow, Anh, ngày 1/11. (Nguồn: Bloomberg)

Theo hãng thông tấn TASS, nhà lãnh đạo Anh cho hay: "Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần trước", tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng hàn gắn trong quan hệ với Moscow, ông Johnson chỉ nói "vâng" và rời đi.

Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 25/10, Thủ tướng Johnson và Tổng thống Putin thảo luận nhiều về vấn đề như quan hệ song phương, khí hậu, tình hình Afghanistan, chương trình hạt nhân Iran...

Các nhà lãnh đạo cũng lên tiếng ủng hộ việc duy trì Kế hoạch Hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân Iran, yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an ninh và duy trì cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Hai bên đã "bày tỏ quan điểm chung rằng, bất chấp những vấn đề đang tồn tại, Moscow và London nên thiết lập hợp tác trong một số lĩnh vực".

Về phía London, đại diện Phố Downing nêu: "Thủ tướng Johnson đã nói rõ rằng mối quan hệ hiện tại của Anh với Nga không phải là điều mà chúng tôi mong muốn".

Theo đó, nhà lãnh đạo Anh cho biết, vẫn còn những khó khăn song phương đáng kể, bao gồm cả vụ đầu độc ở Salisbury vào năm 2018. Ngoài ra, ông Johnson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng chủ quyền của Ukraine.

Sau cuộc điện đàm, Thủ tướng Anh bày tỏ hoan nghênh mục tiêu trung hòa carbon trước năm 2060 của Nga, đồng thời hy vọng Moscow có thể đạt được mục tiêu này sớm hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh nói gì khi được hỏi về khả năng hàn gắn với Nga?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO