Thủ tướng Anh: Biến thể Omicron không 'ngại' người đã tiêm đủ vaccine

Khánh Linh| 28/11/2021 07:41

Báo Telegraph đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết biến thể mới Omicron nhiều khả năng vẫn có thể lây lan giữa những người đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tại họp báo ngày 27/11. (Nguồn: AP)
Thủ tướng Anh Boris Johnson tại họp báo ngày 27/11. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại họp báo ngày 27/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định, "có rất nhiều điều mà tại thời điểm ban đầu này chúng ta chưa biết" về biến thể B.1.1.529, còn được gọi là Omicron.

“Tuy nhiên, các nhà khoa học của chúng ta đang nắm bắt thêm qua từng giờ. Và có vẻ là biến thể Omicron lây lan rất nhanh và có thể lây lan giữa những người đã tiêm hai mũi vaccine”.

Trước đó cùng ngày, giới chức y tế Anh xác nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm biến thể Omicron.

Hai trường hợp bị nhiễm này, một ở Chelmsford và trường hợp còn lại ở Nottingham, đã hoặc có liên quan đến việc di chuyển đến khu vực miền nam châu Phi.

Tất cả các thành viên trong gia đình của 2 trường hợp này đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành việc xét nghiệm và truy vết.

Theo Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid, việc xuất hiện các ca nhiễm biến thể Omicron tại Anh là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng chúng ta vẫn chưa thoát khỏi đại dịch này và việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là rất quan trọng.

Do đó, người dân, nếu chưa tiêm thì nên đi tiêm và nếu đã tiêm rồi thì nên đặt hẹn mũi tiêm nhắc lại khi đủ điều kiện.

Theo khuyến cáo từ Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA), chính phủ Anh đã đưa thêm 4 nước là Malawi, Mozambique, Zambia và Angola vào danh sách đỏ từ 4h sáng 28/11.

Như vậy, các chuyến bay đi và đến từ 4 quốc gia này sẽ bị tạm dừng và những người trở về từ bốn quốc gia này sẽ phải làm xét nghiệm PCR và cách ly ít nhất 10 ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh: Biến thể Omicron không 'ngại' người đã tiêm đủ vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO