Thủ tướng Ấn Độ lần đầu tiên gặp Giáo hoàng Francis

Hồng Phúc| 31/10/2021 11:17

Ngày 30/10, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gặp Giáo hoàng Francis và mời người đứng đầu Tòa thánh Vatican đến thăm đất nước sông Hằng.

Ngày 30/10, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gặp Giáo hoàng Francis và mời Ngài đến thăm nước này. (Nguồn: ANI)
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp Giáo hoàng Francis ngày 30/10 tại Thành phố Vatican.

Cuộc gặp diễn ra tại Thành phố Vatican. Tháp tùng Thủ tướng Narendra Modi có Cố vấn An ninh quốc gia Ajit Doval và Bộ trưởng Ngoại giao S Jaishanka. Theo hãng thông tấn PTI, cuộc gặp dự kiến diễn ra trong 20 phút nhưng thực tế, kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Trên trang Twitter, ông Modi viết: "Đã có một cuộc gặp rất nồng ấm với Giáo hoàng Francis. Tôi đã có cơ hội thảo luận một loạt vấn đề với Ngài và cũng đã mời Ngài đến thăm Ấn Độ".

Động thái cho thấy sự thay đổi trong quan hệ giữa Ấn Độ với Vatican sau khi các cuộc đàm phán về chuyến công du của Giáo hoàng tới quốc gia chủ yếu theo đạo Hindu này hồi năm 2017 không thành công.

Chuyến thăm Ấn Độ gần đây nhất của Giáo hoàng xảy ra vào năm 1999, thời điểm ông Atal Bihari Vajpayee (1924-2018) làm Thủ tướng và Giáo hoàng John Paul II đến Ấn Độ.

Ông Narendra Modi là Thủ tướng Ấn Độ đầu tiên gặp Giáo hoàng Francis kể từ khi ông trở thành người đứng đầu Tòa thánh Vatican vào năm 2013.

Đây cũng cuộc gặp đầu tiên giữa một Thủ tướng Ấn Độ và Giáo hoàng trong hơn hai thập niên qua. Vào tháng 6/2000, Thủ tướng Atal Bihari Vajpayee đã đến thăm Vatican và gặp Giáo hoàng lúc bấy giờ là Đức John Paul II.

Ấn Độ và Tòa Thánh Vatican bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1948. Ấn Độ là quốc gia có cộng đồng Công giáo lớn thứ hai ở châu Á.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Ấn Độ lần đầu tiên gặp Giáo hoàng Francis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO