Thứ trưởng Phạm Đức Long giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông

22/08/2023 15:43

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020-2025.

Sáng 22/8, Đảng ủy Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về công tác cán bộ.

Ông Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương công bố Quyết định 1229 ngày 26/7/2023 chỉ định Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng ông Phạm Đức Long

Theo đó, ông Phạm Đức Long, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT.

Đảng ủy Bộ TT&TT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể chúc mừng Đảng bộ Bộ TT&TT từ hôm nay có Bí thư mới và đặc biệt chúc mừng ông Phạm Đức Long đã được Đảng ủy, Ban Thường vụ Khối các cơ quan Trung ương tín nhiệm cao, chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT.

"Sự kiện hôm nay đánh dấu bước phát triển của cá nhân đồng chí Phạm Đức Long cũng như sự phát triển của Đảng bộ Bộ TT&TT", ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Theo ông Thể, lĩnh vực TT&TT là hết sức quan trọng về công tác chuyên môn, cũng như công tác Đảng. Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Chính trị giao Bộ trưởng TT&TT giữ chức Phó Ban Tuyên giáo Trung ương. Vì lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT gắn liền với báo chí, dư luận xã hội, gắn liền với ứng dụng các thành tựu KHCN, nhất là vấn đề chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể 

Khái quát lại các nhiệm vụ trong công tác Đảng, ông Nguyễn Văn Thể đặc biệt nhấn mạnh đến công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các vụ việc ngay khi mới manh nha, tránh việc nhỏ tích tụ thành việc lớn.

Do đó, vai trò của Đảng ủy trong các bộ ngành, cơ quan là cực kỳ quan trọng. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đặc biệt là bí thư, phó bí thư nếu làm hết trách nhiệm sẽ giúp cho cơ quan, đảng bộ mình phát triển toàn diện.

Hy vọng đồng chí Phạm Đức Long với vai trò là Bí thư Đảng ủy sẽ tiếp tục tô thắm truyền thống của Đảng bộ, Bộ TT&TT. Đảng ủy Bộ TT&TT là một trong những Đảng ủy chúng tôi đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền”.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương đề nghị Đảng ủy Bộ TT&TT rà soát lại quy chế làm việc, điều chỉnh bổ sung để công tác phối hợp giữa Ban Cán sự Đảng với Đảng ủy được nhịp nhàng. Đồng thời xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Cán sự Đảng...

Ông Thể cho biết, hiện Đảng ta đang tập trung quy hoạch cán bộ chiến lược. Vì vậy, Đảng ủy Bộ TT&TT tham mưu làm sao để giới thiệu những nhân sự đủ đức, đủ tài, xứng đáng tiếp tục sự nghiệp của Đảng.

Cùng với đó là tập trung phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung triển khai các giải pháp, ngăn ngừa sai phạm để xây dựng Đảng Bộ TT&TT luôn trong sạch, vững mạnh, là một trong những ngọn cờ đầu về công tác xây dựng Đảng.

Muốn phát triển bền vững, cần coi trọng công tác Đảng

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Đảng bộ Bộ TT&TT có gần 1.700 đảng viên, 34 đầu mối tổ chức đảng, 131 đảng bộ và chi bộ trực thuộc.

Như vậy là một đảng bộ lớn, ngành ta cũng là ngành lớn đang được giao sứ mệnh quốc gia về chuyển đổi số. Ngành TT&TT có thể tạo thành một đôi cánh cho Việt Nam bay lên, một bên là công nghệ số, một bên là báo chí truyền thông”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng 

Bộ trưởng cho hay, từ tháng 10/2022 Đảng ủy của Bộ thiếu Bí thư Đảng ủy do ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng bộ được điều động luân chuyển công tác tại Bình Định.

Thay mặt Bộ TT&TT, ông Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn Bí thư và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã quan tâm, kiện toàn người đứng đầu cấp ủy Đảng của Đảng ủy Bộ TT&TT.

Bác Hồ từng nói, người đứng đầu cấp ủy, chi bộ phải là người giữ vai trò hạt nhân. Chức vụ càng cao, trách nhiệm càng lớn. Vì vậy người đứng đầu Đảng ủy của Bộ phải gương mẫu; đồng thời có đổi mới, sáng tạo để đẩy mạnh vai trò, vị thế của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan đơn vị”, Bộ trưởng TT&TT gửi gắm.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, trong thời gian vừa qua Ban Cán sự Đảng đã quan tâm, phối hợp với Đảng ủy trong việc bố trí, sắp xếp tăng cường cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng.

Bộ ta muốn phát triển bền vững thì cần coi trọng công tác Đảng. Đồng thời cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số, mạnh mẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác Đảng”, Bộ trưởng nhắn nhủ và chúc mừng ông Phạm Đức Long.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phạm Đức Long bày tỏ vinh dự khi nhận trọng trách Bí thư Đảng bộ Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020-2025 và gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quan tâm, ủng hộ tạo điều kiện cho ông.

Ông cũng cảm ơn Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thời gian qua đã tạo điều kiện, giúp đỡ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và hôm nay đảm đương thêm nhiệm vụ xây dựng Đảng của Đảng bộ Bộ TT&TT.

Ông Long cam kết cùng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nêu gương, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh, Bộ TT&TT là bộ về công nghệ số, vậy phải đi đầu về ứng dụng CNTT, ứng dụng công nghệ số trong công tác đảng, đoàn thể. Bộ sẽ tiên phong chuyển đổi số và tham mưu Đảng ủy Khối xây dựng nghị quyết 05/2021 về sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, thực hiện chuyển đổi số trong giai đoạn 2021– 2025, định hướng đến 2030.

"Đảng ủy Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Cán sự Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, đặc biệt trong giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số toàn dân, toàn diện, không bỏ ai lại phía sau trong quá trình chuyển đổi số", ông Phạm Đức Long khẳng định.

Với 10 chữ vàng truyền thống "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình", ông Long cam kết, Đảng bộ Bộ TT&TT sẽ quyết tâm tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống hào hùng của Đảng bộ với phương châm hành động “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”, viết tiếp những trang sử vẻ vang cho ngành.

Trong thời gian tới, ông mong muốn tiếp nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban tham mưu giúp việc Đảng ủy Khối, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ để Đảng ủy Bộ TT&TT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Phạm Đức Long giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO