Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm, tặng quà Trung thu cho các em nhỏ có người thân mất do COVID-19

Bảo Loan - Đức Duy| 20/09/2021 19:35

Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh cùng Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các em nhỏ trên địa bàn Quận 8 nhân dịp Tết Trung thu.

Đây là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ, người thân mất trong đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và tặng quà các em nhỏ có người thân mất do COVID-19 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm gia đình bé Trần Ngô T.N, trú tại hẻm 1293/16 Phạm Thế Hiển. Ảnh: Khôi Nguyễn

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ phận thường trực đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các em nhỏ có thân nhân qua đời.

Đồng thời động viên các em cùng người nhà sớm vượt qua đau thương để ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và tặng quà các em nhỏ có người thân mất do COVID-19 - Ảnh 2.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm gia đình bé Nguyễn K.N (9 tuổi) tại phố Phạm Thế Hiển. Ảnh: Khôi Nguyễn

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị chính quyền đoàn thể Quận 8 cùng các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết, để làm sao từng em có hoàn cảnh khó khăn phải được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục tốt nhất để trở thành người có ích cho xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các trường hợp đặc biệt này, giúp cho các cháu được trở về với cuộc sống bình thường, hỗ trợ chu cấp và tạo điều kiện ổn định tâm lý, cho các cháu có được một cuộc sống bình yên, an lành và phát triển theo đúng mong muốn của xã hội.

Đây là việc làm hết sức quan trọng và không chỉ ngành y tế mà cả xã hội phải cùng chung tay quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và tặng quà các em nhỏ có người thân mất do COVID-19 - Ảnh 3.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các trường hợp đặc biệt này.

Cũng trong chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn Công tác Bộ phận thường trực đặc biệt tế đã đến thăm và tặng quà Trung tâm H.O.P.E tại Trường Mầm non Sao Mai, Quận 5, TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi đang chăm sóc gần 50 bé sơ sinh có mẹ bị mắc COVID-19 và đang điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương (Quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Sau khi nghe báo cáo về tình hình tại Trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị Bệnh viện Hùng Vương và trung tâm H.O.P.E phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho các bé, đồng thời cảm ơn và động viên cán bộ, nhân viên y tế và đội ngũ tình nguyện viên đã tích cực tham gia chung tay cùng TP để chăm sóc cho các bé.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn bày tỏ mong muốn đội ngũ nnhân viên y tế, các tình nguyện viên tại trung tâm H.O.P.E sẽ tiếp tục cố gắng, đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùii dịch bệnh, mang lại hy vọng cho các bé đúng như tên gọi của Trung tâm.

Nữ bác sĩ nửa đêm vác bình oxy chạy vào hẻm nhỏ cứu F0Nữ bác sĩ nửa đêm vác bình oxy chạy vào hẻm nhỏ cứu F0

SKĐS - TP.HCM với đặc trưng "ngõ nhỏ, lắm hẻm, nhiều ngách" nên việc tiếp cận nhà F0 là vô cùng vất vả. Có những lúc nửa đêm vào nhà F0 ở cuối hẻm, bình oxy cũng phải vác trên vai để chạy nhanh nhất đến cứu người bệnh vì để bình ngang xe máy thì không đi được... - BS Hoàng Anh nói với PV Báo Sức khỏe&Đời sống.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm, tặng quà Trung thu cho các em nhỏ có người thân mất do COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO