Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ấn tượng với công tác chống dịch COVID-19 ở Bình Phước

Anh Văn (từ Bình Phước)| 02/08/2021 10:09

Ngày 1/8, Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các tỉnh miền Đông Nam Bộ phòng chống COVID-19 do GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bình Phước

Về tình hình dịch COVID-19 ở Bình Phước, tính đến 20h ngày 31/7 đã có 221 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Số ca nhiễm COVID-19 có tăng lên nhưng đang được kiểm soát ở mức trung bình dưới 10 ca/ngày. Trong đó, chủ yếu là từ các ca F1 chuyển thành người nhiễm COVID-19 và đang ở trong các khu cách ly.

Các ý kiến của đoàn công tác cho rằng, Bình Phước nên tiếp tục nâng mức độ cảnh báo nguy cơ, đặc biệt là nâng cao năng lực xét nghiệm, nâng công suất xét nghiệm lên trên mức 2.300 mẫu/ngày và phải triển khai tầm soát cộng đồng cho những vùng có nguy cơ cao.

Phòng, chống dịch trong khu công nghiệp, Bình Phước nên giao cho các doanh nghiệp chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc; đồng thời, thành lập các đường dây nóng và tổ phản ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó trong tình huống xuất hiện F0 trong khu công nghiệp.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế ấn tượng với công tác chống dịch của Bình Phước - Ảnh 1.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước

Đánh giá cao sự sâu sát của lãnh đạo tỉnh Bình Phước và ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị Bình Phước tiếp tục cố gắng và duy trì thành quả chống dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng và không được lơ là, chủ quan.

Bình Phước phải tiếp tục tăng cường kiểm soát tốt hơn các khu công nghiệp, thực hiện nghiêm quy định "không an toàn, không sản xuất".

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Bình Phước kiểm soát khu cách ly, bệnh viện, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo; kiểm soát các trường hợp từ địa phương khác về tỉnh, biên giới xâm nhập vào địa bàn. Trong điều kiện cần thiết, Bộ Y tế sẽ cử chuyên gia, bác sĩ, trang bị thêm một số trang thiết bị y tế để hỗ trợ Bình Phước chống dịch.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế ấn tượng với công tác chống dịch của Bình Phước - Ảnh 2.

GS.TS Trần Văn Thuấn kiểm tra điểm tiêm tại BVĐK tỉnh Bình Phước

GS.TS Trần Văn Thuấn lưu ý, Bình Phước cần phòng chống dịch tốt hơn tại KCN. Đặc biệt là với bệnh viện, đối với nhà máy công ty không an toàn, không cho sản xuất.BVĐK tỉnh phải thường xuyên xét nghiệm sàng lọc thường xuyên, xét nghiệm cho nhân viên y tế, bệnh nhân nội trú và người nhà.

Công tác xét nghiệm cần làm tốt hơn, điều phối xét nghiệm để sẵn sàng đối phó với các kịch bản xấu hơn.Nên có chiến lược xét nghiệm phù hợp.

Trong điều trị cần phân tầng đúng, chuyển tuyến đúng. Đề nghị tỉnh thiết lập 50 giường ICU, có kết nối Telehealth.

Bình Phước phải lập kế hoạch chi tiết cho chiến dịch tiêm vaccine.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đồng thời sớm xây dựng nghị quyết về phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế.

Bình Phước sẽ tăng cường thực hiện "4 tại chỗ" và xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tại buổi làm việc, GS.TS Trần Văn Thuấn thông báo đã kết nối được với nhà tài trợ tặng tỉnh Bình Phước 2 máy thở cao cấp.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế quyết định hỗ trợ cho tỉnh Bình Phước 20 máy HFNC, 60.000 test nhanh.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ấn tượng với công tác chống dịch COVID-19 ở Bình Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO