Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên kế hoạch thăm Mỹ nhằm điều phối chính sách về Triền Tiên

A.B| 01/08/2021 14:35

Baoquocte.vn. Ngày 1/8, giới chức Hàn Quốc cho biết Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Choi Young-jun có kế hoạch thăm Mỹ trong bối cảnh Seoul tìm kiếm đối thoại và hòa giải với Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên khôi phục các đường dây liên lạc liên Triều.

Các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, Thứ trưởng Choi Young-jun đang thực hiện các bước cần thiết cho chuyến thăm Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 9, chẳng hạn như tiêm vaccine ngừa Covid-19 và đề nghị miễn cách ly.

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên kế hoạch thăm Mỹ nhằm điều phồi chính sách về Triền Tiên
Ngày 22/7 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman (bên trái) đã có chuyến thăm Hàn Quốc và có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young. (Nguồn: Bộ Thống nhất Hàn Quốc)

Một quan chức nói: "Chuyến công du tới Mỹ của Thứ trưởng Choi nằm trong khuôn khổ nỗ lực sau Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ hồi tháng 5, đồng thời thiết lập sự đồng thuận về chính sách đối với Triều Tiên sau khi đường dây liên lạc liên Triều được khôi phục gần đây".

Tuần trước, Triều Tiên khôi phục 4 đường dây nóng với Hàn Quốc mà họ đã cắt vào tháng 6 năm ngoái do tức giận về các tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng mà các nhà hoạt động ở Hàn Quốc đã thả qua biên giới vào Triều Tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc lên kế hoạch thăm Mỹ nhằm điều phối chính sách về Triền Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO