Thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút

18/01/2024 10:05

Vung nồi, nhất là vung bằng kính, dễ bám bẩn ở chóp và viền xung quanh; thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút khiến điều này không còn đáng ngại.

Phần bọt từ trong nồi trào lên khi sôi cũng như hơi nước mang theo các phân tử thực phẩm sẽ từ trong nồi bám lên vung, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ trở nên cáu bẩn, khó làm sạch. Ngoài ra, với những loại vung bằng kính, tuy chúng trông sang trọng, bắt mắt, làm sáng không gian bếp nhà bạn nhưng lại dễ bám bẩn và khó vệ sinh.

Những chiếc vung bằng kính rất dễ tích tụ dầu mỡ, cặn bẩn ở viền vung hay các khe hở mà cách chùi rửa thông thường thì khó có thể làm sạch được. Tuy nhiên, nếu biết thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút, bạn sẽ cảm thấy đây không còn là vấn đề.

Thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút

Để làm sạch vung bằng kính hoặc những chiếc vung có vết bẩn bám lâu ngày, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Xoa nước rửa bát lên khắp bề mặt vung, cả mặt trên và mặt dưới.

Đun một nồi nước sôi và đậy chiếc vung cần làm sạch lên trên để nước sôi và xà phòng dâng lên khắp bề mặt vung. Hơi nóng sẽ len lỏi vào các khe hở, làm tan chảy dầu mỡ và các vết bẩn. Sau 2 phút, bạn lật vung lại và tiếp tục đun thêm để đánh tan hoàn toàn dầu mỡ bám trên bề mặt.
Đem chiếc vung ra vòi rửa, xả nước để trôi sạch vết bẩn và chất tẩy rửa ở trên chiếc vung đó. Nếu cần, bạn có thể cọ lại lần nữa.
Với cách làm này, chiếc vung nồi của bạn được làm sạch nhanh chóng trong vòng 3 - 4 phút.

Thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút-1
Thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút sẽ khiến bạn ngạc nhiên về hiệu quả. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Ngoài cách nêu trên, bạn cũng có thể thử áp dụng cách làm sạch vung nồi bằng những cách sau:

Làm sạch vung nồi với muối và bột mỳ

Chuẩn bị: Muối, bột mỳ, miếng cước rửa chén.

Cách thực hiện: Làm ẩm nắp nồi bằng nước ấm. Rắc đều muối ăn lên nắp nồi, muối có khả năng làm sạch và khử trùng hiệu quả, có thể loại bỏ vi khuẩn tồn tại dưới vết bẩn.

Rắc đều thêm một lớp bột mỳ lên trên vung nồi, để trong 15 phút. Bột mỳ giúp hấp thụ những vết bẩn, dầu mỡ bám chặt trên đó.

Dùng miếng cước rửa chén chà quanh vung nồi một cách cẩn thận để làm sạch những vết bẩn bám trên đó rồi xả sạch lại với nước là bạn đã có một chiếc vung sáng, sạch tinh tươm.

Làm sạch vung nồi bằng khăn giấy 

Chuẩn bị: Khăn giấy, giấm trắng, miếng rửa bát.

Cách thực hiện: Trải 5 - 10 tờ giấy ăn lên nắp nồi sao cho khăn giấy phủ đều cả nắp. Đổ trực tiếp giấm trắng lên khăn giấy đến khi thấy khăn giấy thấm ướt đều thì ngừng lại. Để trong vòng 25 - 30 phút.

Bỏ tất cả khăn giấy khỏi nắp, những vết dầu mỡ, vết bám bẩn sẽ bị loại bỏ theo đống giấy ăn kia, kể cả những vất bẩn cứng đầu

Dùng miếng rửa chén rửa chà rửa nắp nồi một lần nữa rồi xả sạch bằng nước để nắp sáng bóng cũng như loại bỏ mùi nồng của giấm.

Những lưu ý để vung nồi luôn sạch sẽ, sáng bóng

Làm sạch vung nồi ngay sau khi hoàn tất việc nấu ăn.

Không ngâm vung trong nước bẩn hay dính nhiều dầu mỡ.

Sau khi rửa xong, nên đặt vung ở trên kệ khô ráo sạch sẽ, chắc chắn.

Không sử dụng hoá chất tẩy rửa quá mạnh khiến vung bị ăn mòn và thay đổi màu sắc; khi vệ sinh cũng không nên cọ rửa quá mạnh tay, hạn chế sử dụng búi sắt để cọ rửa.

Nếu vết bẩn bám quá dày và nằm sâu trong các kẽ, bạn nên dùng dụng cụ để cạo bỏ và dùng chất tẩy chuyên dụng để làm sạch.

Theo VTC news

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ thuật làm sạch vung nồi trong ba phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO