Thủ thuật giúp sử dụng router wifi AC1200 TP-Link Archer C54 và các mẫu khác hiệu quả

T/H| 18/09/2023 10:30

Trong vài năm trở lại đây, mạng wifi đã trở thành một trong những phương tiện không thể thiếu. Do đó, việc xác định sử dụng router wifi sao cho hiệu quả, đạt tốc độ cao là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những thủ thật sử dụng router wifi hiệu quả bạn nên biết.

Nguyên nhân khiến router phát sóng yếu

Khi sử dụng mạng không dây, đa phần ai cũng từng gặp phải trường hợp wifi bị yếu. Các nguyên nhân khiến cho router wifi yếu có thể là:

  • Sử dụng gói cước với băng thông cực kỳ thấp.
  • Vị trí đặt router wifi chưa phù hợp, có nhiều vật cản sóng wifi như đặt bộ định tuyến ngay trên mặt đất, vật liệu xây dựng như kim loại, bê tông ngăn sóng wifi xuyên qua,….
  • Bị nhiễu tín hiệu bởi khu vực có nhiều mạng wifi khác nhau cùng hoạt động như trùng băng tần 2,45GHz của một số thiết bị gồm thiết bị giám sát trẻ, thiết bị bluetooth, điện thoại, lò vi sóng,....

Thủ thuật sử dụng router wifi hiệu quả

Cài đặt router ở chế độ tự khởi động lại

Với những bộ định tuyến wifi mới, người dùng không nhất thiết phải khởi động lại thường xuyên. Tuy nhiên, khi đường truyền kết nối internet đã hoạt động được một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể khởi động lại toàn bộ định tuyến nhằm cải thiện tốc độ.

Thay anten mới cho router wifi

Thêm một cách để tăng tốc độ wifi trên router chính là thay thế anten mới. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng bộ kích sóng hoặc các thiết bị mở rộng sóng wifi nhằm khuếch đại tín hiệu, cải thiện tốc độ mạng.

Không đặt router wifi dưới nền nhà

Đa phần, những tín hiệu được phát ra khỏi anten đều hướng xuống, bởi vậy, nếu bạn đặt ở dưới đất thì tín hiệu truyền sẽ bị ảnh hưởng bởi những vật thể như tủ, bàn, ghế,... Chính vì thế, để sóng wifi truyền đi tốt nhất bạn nên đặt router cách mặt đất ít nhất 1m.

Thay đổi SSID mạng của router

Tại các nhà hàng, quán ăn, quán cafe,... thường người ta sẽ đổi tên nhà hàng thành SSID mạng. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng khi thay đổi SSID mạng cũng như mật khẩu chính là bạn cần phải thay đổi cài đặt wifi của máy tính để tương thích với cài đặt mới.

Thường xuyên cập nhật bộ định tuyến

Luôn đảm bảo rằng router wifi được chạy hoặc cài đặt phần mềm, chương trình mới nhất từ nhà sản xuất nhằm phát huy tối đa tốc độ của bộ định tuyến. Việc cập nhật bộ định tuyến thường xuyên cũng hỗ trợ sửa các lỗi bảo mật, cải thiện tốc độ router wifi cho người dùng.

Tối ưu hóa cài đặt kênh trên router wifi

Hiện nay, người dùng có thể lựa chọn các công cụ hoàn toàn miễn phí giúp quét sạch vô tuyến ngay tại khu vực bạn đang sử dụng mạng. Các công cụ này sẽ cung cấp đề xuất kênh mà người dùng nên chuyển sang nhằm tối ưu và cải thiện tốc độ wifi.

Lựa chọn dòng router wifi tốt nhất

Router wifi chuẩn AC1200 TP-Link Archer C54 được đánh giá là dòng modem wifi có tốc độ truyền tốt nhất hiện nay. Archer C54 có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bố trí trên kệ hoặc treo tường. Router sở hữu 4 anten trang bị công nghệ Beamforming giúp nâng cao độ phủ sóng, thu phát sóng hiệu quả nhất. Ngoài ra, thiết bị nổi bật với giao thức Internet Ipv6 hiện đại, băng thông mạnh mẽ lên đến 1167 Mbps từ băng tần kép 5GHz và 2.4 GHz cho phép người dùng sử dụng wifi mượt mà từ công việc đến tải video, chơi game trực tuyến, giải trí…. Hơn nữa, Router wifi chuẩn AC1200 TP-Link Archer C54 có thể hoạt động linh hoạt với chế độ 3 trong 1: Chế độ điểm truy cập, mở rộng sóng và chế độ Router.

Sử dụng các loại router wifi chuẩn

Chuẩn router wifi phổ biến là 802.11g nhưng trong tươi lai gần, người dùng nên nâng cấp các thiết bị phát sóng lên 802.11n nhằm tăng tốc độ cũng như mức độ ổn định của wifi. Vì chuẩn N có thể tương thích ngược với hầu hết các chuẩn B,A,G. Ngoài ra, người dùng cũng nên nâng cấp các card mạng không dây trong máy tính lên chuẩn N để có tốc độ tốt nhất.

Hy vọng, với những thủ thuật giúp sử dụng Router wifi hiệu quả kể trên sẽ giúp ích cho người dùng trong quá trình sử dụng mạng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, có thể truy cập vào https://c54archers.com để được hỗ trợ.

Bài liên quan
  • Dịch vụ thu mua MacBook cũ giá cao
    Hiện nay nhu cầu thu mua MacBook cũ tại TPHCM là rất cao vì đây là dòng sản phẩm rất đựa ưa chuộng và săn đón. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tìm một dịch vụ thu mua MacBook cũ giá cao thì hãy tham khảo bài viết này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thu mua MacBook cũ giá cao của QMac Store - một trong những cửa hàng mua bán MacBook uy tín tại TPHCM.
  • iPhone 16 Pro nâng cấp 10 tính năng mới‏
    Cập nhật thông tin từ trang công nghệ trên thế giới MacRumors, iPhone 16 Pro sẽ mang đến một loạt các cải tiến đáng chú ý. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những tính năng nào qua bài viết dưới đây.‏
  • Cửa lưới chống muỗi - Phòng ngừa muỗi và côn trùng
    Cửa lưới chống muỗi là một sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa côn trùng gây hại như muỗi, ruồi… xâm nhập vào không gian sống và làm việc của bạn. Nhờ cấu tạo thông minh, kiên cố sản phẩm giúp căn nhà tránh xa các loại côn trùng, bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ thuật giúp sử dụng router wifi AC1200 TP-Link Archer C54 và các mẫu khác hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO