Ứng dụng nhắc rửa tay phòng dịch Covid-19

Ân Lễ| 16/04/2020 08:00

Việt BáoMột trong những cách phòng dịch Covid-19 tốt nhất là rửa tay thường xuyên. Nếu bạn hay quên rửa tay, ứng dụng sau sẽ luôn nhắc nhở bạn.

Wash Hands Reminder N Tracker là ứng dụng miễn phí dành cho iOS. Chức năng chính của nó là nhắc nhở người dùng rửa tay thường xuyên theo giờ hoặc theo vị trí. Nhờ vậy, bạn sẽ không bao giờ quên rửa tay, hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đầu tiên, bạn tải và cài đặt ứng dụng Wash Hands Reminder N Tracker từ App Store hoặc từ địa chỉ sau. Mặc dù là ứng dụng miễn phí, nhưng nó không hề có quảng cáo hoặc yêu cầu mua tính năng trong ứng dụng (in-app purchase). Ứng dụng tương thích với hầu hết thiết bị chạy iOS 11 trở lên.

Tiếp theo, bạn mở ứng dụng và cấp quyền hiển thị thông báo, cũng như truy cập vị trí cho ứng dụng. Đây là những quyền cần thiết để ứng dụng hoạt động.

Màn hình chính của ứng dụng bao gồm hai thẻ: Location-based và Time-based.

Nếu bạn muốn ứng dụng hiển thị nhắc nhở rửa tay mỗi khi bạn di chuyển đến một địa điểm bất kỳ, chẳng hạn khi bạn đến nơi làm việc hoặc khi bạn về nhà, hãy chọn thẻ Location-based. Tại đây, bạn sẽ thấy hai tùy chọn vị trí bạn thường xuyên lui tới nhất là Home và Work. Để chỉ định vị trí, bạn bấm nút mũi tên bên cạnh hai tùy chọn này rồi chọn vị trí mong muốn từ bản đồ, rồi bấm nút Save.

Thẻ Time-based cho phép bạn cài đặt nhắc nhở rửa tay theo từng giờ, hoặc mỗi 2, 3, hay 4 giờ. Ưu điểm của ứng dụng là nó cho phép bạn thiết lập thời gian bạn hoạt động trong ngày vì nó biết bạn không cần rửa tay trong khi ngủ. Bạn có thể chọn thời gian bắt đầu trong phần Start và thời gian kết thúc trong phần End. Ngoài khoảng thời gian này, ứng dụng sẽ không nhắc bạn rửa tay. Hoàn tất, bạn bật công tác Activate notifications.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nhắc rửa tay phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO