Ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản Việt đến từ Google

Mai Mai| 20/06/2020 08:00

Việt BáoGoogle Live Transcribe hỗ trợ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, khá hữu ích trong trường hợp bạn cần rã băng ghi âm bài giảng, bài phỏng vấn...

Google Live Transcribe là một minh chứng cho việc AI (trí thông minh nhân tạo) giúp con người xử lý các vấn đề xã hội. Ứng dụng hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ khác nhau với độ chính xác cao (trong đó có tiếng Việt), cho phép những người điếc hoặc khó nghe có thể giao tiếp dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Google Live Transcribe để chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực, điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn cần rã băng ghi âm bài giảng, bài phỏng vấn...

Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng Google Live Transcribe tại đây, tương thích với các thiết bị Android.

Giao diện chính của ứng dụng khá đơn giản, tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cần thiết lập lại một vài thông số bao gồm ngôn ngữ, cỡ chữ...

Để bắt đầu, bạn nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trái bên dưới màn hình và chọn More settings (tùy chọn cài đặt khác). Tại đây, bạn có thể thiết lập lại Text size (cỡ chữ hiển thị trên màn hình), Primary language (ngôn ngữ chính), Secondary language (ngôn ngữ phụ)... và một số tính năng nâng cao như Hide profanity (lọc từ khóa thô tục).

Mặc định, ứng dụng sẽ không lưu trữ nội dung trên màn hình, do đó, bạn cần kích hoạt tùy chọn Save transcription (lưu bản chép lời).

Cuối cùng, bạn chỉ cần quay trở lại màn hình chính và bắt đầu nói, hoặc để điện thoại gần bàn giáo viên, người cần phỏng vấn để lưu lại lời nói của họ. Những lời họ nói ra sẽ tự động được chuyển thành văn bản trên màn hình, đặc biệt ứng dụng còn có khả năng nhận diện tạp âm (tiếng huýt sáo, tiếng ho, tiếng gió...).

Khi kết thúc bài giảng hoặc cuộc phỏng vấn, bạn chỉ cần nhấn im lên phần văn bản và chọn Select All (chọn tất cả), sau đó dán nội dung vào một ứng dụng soạn thảo hoặc chia sẻ với bạn bè.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản Việt đến từ Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO