Thủ thuật iOS 14: Cách tăng cường bảo mật iPhone chỉ với một bước đơn giản

Mai Mai| 14/10/2020 07:00

Việt BáoTrong phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung thêm thêm hàng loạt tính năng mới, giúp người dùng bảo vệ các tài khoản quan trọng tốt hơn.

iOS 14 được Apple phát hành chính thức vào ngày 16/9 với hơn 100 tính năng mới cùng nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong bản cập nhật lần này, Apple đã chú trọng nhiều hơn đến quyền riêng tư của người dùng bằng cách cung cấp hàng loạt tùy chọn bảo mật mới, tự động phát hiện mật khẩu bị rò rỉ và hiển thị cảnh báo, giúp người dùng thay đổi thông tin đăng nhập kịp thời.

iCloud Keychain là một phần trong trình quản lý mật khẩu của Apple, ngoài việc giúp bạn tạo ra các mật khẩu phức tạp, công cụ này còn tự động cảnh báo nếu chẳng may thông tin đăng nhập của người dùng bị rò rỉ.

Để sử dụng được tính năng này, bạn cần cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 14 bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng, đồng thời bạn cũng nên cắm sạc iPhone trong quá trình cập nhật.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud trước khi tiến hành cập nhật.

Khi hoàn tất, bạn vào Settings (cài đặt) - Password (mật khẩu) - Security Recommendations (đề xuất bảo mật) và đảm bảo tùy chọn Detect Compromised Passwords (phát hiện mật khẩu bị xâm phạm) đã được kích hoạt.

Nếu phát hiện mật khẩu của một tài khoản nào đó đã được sử dụng nhiều lần hoặc quá yếu, tính năng này cũng sẽ tự động đề xuất người dùng thay đổi mật khẩu. Bạn có thể bấm vào tùy chọn Change Password on Website (thay đổi mật khẩu trên trang web) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Jake Moore, chuyên gia an ninh mạng tại ESET cho biết: “Ngoài việc tận dụng các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của iOS 14, tôi cũng khuyên bạn nên kích hoạt xác thực hai yếu tố trên tài khoản của mình nếu có thể, sử dụng ứng dụng tự tạo mã xác thực của bên thứ ba hoặc khóa bảo mật để bổ sung thêm một lớp bảo vệ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ thuật iOS 14: Cách tăng cường bảo mật iPhone chỉ với một bước đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO