Sửa lỗi không bật được 4G trên iPhone và iPad

Mai Mai| 01/05/2020 08:00

Việt BáoTrong quá trình sử dụng iPhone, iPad, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không bật được 4G trên thiết bị. Làm thế nào để khắc phục?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên, tuy nhiên, Việt Báo sẽ hướng dẫn bạn đọc từng bước khắc phục vấn đề trước khi mang máy đến trung tâm bảo hành để nhờ kĩ thuật viên kiểm tra.

Khởi động lại thiết bị

Để khởi động lại thiết bị, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Shutdown (tắt máy) - Slide to power off (trượt để tắt màn hình). Sau đó, bạn nhấn im nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Trong trường hợp máy bị treo, bạn có thể khởi động lại iPhone, iPad bằng cách nhấn và giữ im nút nguồn + nút Home cho đến khi xuất hiện logo Apple. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng đối với những dòng iPhone có nút Home vật lý.

Nếu đang sử dụng iPhone X hoặc cao hơn, bạn hãy nhấn và thả nút tăng âm lượng. Sau đó nhấn và thả nút giảm âm lượng rồi bấm im nút nguồn khoảng 10 giây.

Tắt tính năng hạn chế dữ liệu di động

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) trên iPhone, iPad và tìm đến mục Screen time (thời gian sử dụng) - Content & Privacy Restrictions (bật giới hạn). Lưu ý, đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 11 trở xuống, bạn có thể vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Restrictions (hạn chế) và thực hiện tương tự.

Tiếp theo, bạn kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Cellular Data Changes (thay đổi dữ liệu di động) và thiết lập lại thành Allow (cho phép), nhập mật mã màn hình khi được yêu cầu.

Lúc này, bạn đã có thể kích hoạt Cellular (dữ liệu di động) ngay trong phần Settings (cài đặt) hoặc Control Center (trung tâm điều khiển). Trong trường hợp biểu tượng dữ liệu di động vẫn xuất hiện màu xám (và bị tắt), bạn nên kiểm tra lại xem có đang bật Airplane mode (chế độ máy bay) trên iPhone hay không.

Đặt lại cài đặt mạng

Việc này sẽ đưa toàn bộ thiết lập mạng trên iPhone, iPad về trạng thái ban đầu, không làm ảnh hưởng đến dữ liệu trên thiết bị. Để thực hiện, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset (đặt lại) - Reset Network Settings (đặt lại cài đặt mạng).

Hi vọng với một số mẹo nhỏ mà Việt Báo vừa giới thiệu, bạn đọc có thể tự mình khắc phục lỗi không thể kết nối 4G ngay tại nhà mà không cần phải mang iPhone đến trung tâm bảo hành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sửa lỗi không bật được 4G trên iPhone và iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO