Sửa lỗi iPad không nhận được âm thanh thông báo

Mai Mai| 15/08/2020 07:00

Việt BáoiPad đôi khi cũng gặp trục trặc và không phát âm thanh thông báo, khiến bạn bỏ lỡ các email, tin nhắn quan trọng. Sau đây là cách khắc phục.

Có nhiều nguyên nhân khiến iPad không phát âm thanh thông báo, đơn cử do bạn kích hoạt chế độ Do not disturb (không làm phiền) hoặc đang kết nối với các thiết bị Bluetooth... Những giải pháp khắc phục dưới đây đều có thể áp dụng trên iPad và iPhone.

Khởi động lại thiết bị

Tương tự như điện thoại, bạn nên bắt đầu quá trình khắc phục sự cố bằng cách khởi động lại iPad. Để thực hiện, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn vài giây, sau đó trượt từ trái qua phải để tắt nguồn. Sau khi máy đã tắt hoàn toàn, bạn giữ nút nguồn một lần nữa để mở lại.

Kiểm tra âm thanh trên iPad

Bạn có thể kiểm tra âm thanh trên iPad bằng cách nhấn vào nút Volume up (tăng âm lượng) ở cạnh phải của thiết bị vài lần. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ. Theo mặc định, các nút Volume up/down chỉ điều khiển âm lượng khi phát video, nhạc... chứ không thay đổi âm lượng nhạc chuông và cảnh báo.

Do đó, bạn cần truy cập vào Settings (cài đặt) - Sounds (âm thanh), kéo thanh trượt ở mục Ringer and alert (chuông và cảnh báo) lên mức cao hơn.

Tiếp theo, bạn cũng nên kiểm tra Silent mode (chế độ im lặng) bằng cách mở Control center (trung tâm điều khiển), tìm đến biểu tượng hình cái chuông. Nếu nó màu đỏ, nghĩa là iPad đang bị tắt tiếng, lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào đó một lần nữa để bật lại chuông.

Kiểm tra phần thông báo

Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Notifications (thông báo) và kích hoạt tùy chọn Show previews (hiển thị xem trước) - Always (luôn luôn).

Cũng trong mục Notifications (thông báo), bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên iPad. Lúc này, bạn bấm vào ứng dụng không hiển thị thông báo, đảm bảo tùy chọn Allow Notifications (cho phép thông báo) và Sounds (âm thanh) đã được kích hoạt.

Vô hiệu hóa chế độ Do not disturb (không làm phiền)

Chế độ Do not disturb (không làm phiền) cũng là một trong những lý do khiến âm thanh thông báo không hoạt động trên iPad.

Khi chế độ này được kích hoạt, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ âm thanh cảnh báo cuộc gọi và thông báo nào, lúc này, bạn cần vô hiệu hóa bằng cách vào Settings (cài đặt) - Do not disturb (không làm phiền) và tắt tùy chọn Do not disturb (không làm phiền).

Kiểm tra kết nối Bluetooth

Đôi khi âm thanh thông báo trên iPad không phát ra loa ngoài cũng có thể do bạn đang kết nối với tai nghe Bluetooth. Để khắc phục, bạn vào Settings (cài đặt) - Bluetooth và ngắt kết nối với các thiết bị ngoại vi là xong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sửa lỗi iPad không nhận được âm thanh thông báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO