Những ứng dụng tốt nhất để làm việc tại nhà

Mai Mai| 26/03/2020 08:25

Việt BáoMicrosoft Office, Google Drive, Zoom, Slack... là những ứng dụng hỗ trợ công việc rất đắc lực khi bạn buộc phải làm việc tại nhà.

Các ứng dụng giao tiếp

Skype: Ứng dụng hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng bao gồm Android, iOS, Windows, macOS... cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi âm thanh, gọi video, dễ dàng giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, các tệp dữ liệu và chia sẻ màn hình cho người khác.

Zalo: Ứng dụng hiện đang được rất nhiều cơ quan nhà nước sử dụng để giao tiếp và kết nối với người dân. Zalo cho phép gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi âm thanh, gọi video (cá nhân và nhóm), gửi tin nhắn, gửi tệp có dung lượng lên đến 1GB (trong khi Messenger giới hạn chỉ ở mức 25MB), lên lịch làm việc theo nhóm, đánh giá tiến độ công việc... và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Slack: Ứng dụng này sẽ giúp bạn liên lạc và cộng tác với các thành viên trong nhóm, làm việc trên nhiều dự án khác nhau, chia sẻ tin nhắn, tệp... Slack cũng đi kèm với một tùy chọn để tích hợp quy trình làm việc của bạn với các ứng dụng của bên thứ ba như Google Drive và Asana để quản lý tốt hơn các dự án.

Zoom: Zoom cho phép bạn tổ chức cuộc họp, hội nghị, giảng dạy trực tuyến... tối đa cùng lúc với 100 người trong vòng 40 phút (nếu muốn nhiều hơn, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí). Tất nhiên, Zoom cũng hỗ trợ gửi tin nhắn, chia sẻ màn hình, dữ liệu... dễ dàng mời người khác tham gia cuộc họp kể cả khi họ không cài đặt ứng dụng.

Ứng dụng ghi chú

Evernote: Đây là một trong những ứng dụng ghi chú phổ biến nhất và nó có sẵn trên mọi nền tảng, cho phép bạn sắp xếp công việc hàng ngày, biên bản cuộc họp, ý tưởng... thay vì ghi ra sổ sách.

OneNote: Nếu đang sử dụng Microsoft Office, bạn có thể thử ứng dụng OneNote để đồng bộ tốt hơn.

Google Keep: Ứng dụng này dành cho những ai muốn ghi chú đơn giản, tạo danh sách các việc cần làm, nhắc nhở... và có thể truy cập từ bất kì thiết bị nào.

Lưu trữ đám mây

Google Drive: Đây là một trong những ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay, cung cấp 15GB dung lượng miễn phí đối với những ai có tài khoản Gmail.

OneDrive: Nếu bạn là người dùng Windows và chủ yếu sử dụng các phần mềm như Word, PowerPoint, Excel để tạo và chỉnh sửa các tệp thì ứng dụng Microsoft OneDrive sẽ là lựa chọn tốt nhất để lưu trữ và quản lý các tệp.

Ứng dụng năng suất

Làm việc tại nhà có thể sẽ là thách thức đối với nhiều người, tuy nhiên, với sự trợ giúp của các ứng dụng sau đây, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

Pomodoro: Về cơ bản, ứng dụng này sẽ sử dụng kĩ thuật Pomodoro để chia nhỏ công việc thành từng phần (25 phút) xen kẽ những lần nghỉ ngắn. Phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng minh có thể giúp tăng năng suất làm việc.

Forest: Đây là một ứng dụng khá độc đáo, giúp bạn tập trung vào công việc thay vì lãng phí thời gian để lướt Facebook, xem video... Theo đó, người dùng sẽ phải gieo một hạt giống ảo bên trong ứng dụng, và nó sẽ phát triển liên tục thành cây miễn là bạn không sử dụng điện thoại và ngược lại.

Ứng dụng văn phòng

Google Suite: Đây là bộ ứng dụng văn phòng của Google, bao gồm Docs, Sheets, Slides và trình xem PDF. Bạn có thể thực hiện tất cả các loại tác vụ như tạo, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu thông qua bộ ứng dụng này.

Microsoft Office: Bộ ứng dụng này sẽ bao gồm các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, OneNote... Mọi thứ gần như tương tự như trên máy tính, dễ dàng chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu với bất kỳ ai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng tốt nhất để làm việc tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO