Làm thế nào để tắt trạng thái online trên Messenger?

Thanh Long| 31/07/2020 07:00

Việt BáoThỉnh thoảng, nếu muốn “ẩn mình” trên nền tảng chat Messenger không cho người khác biết mình đang trực tuyến, bạn hãy theo những bước thực hiện đơn giản bên dưới.

Messenger đã trở nên quá phổ biến, “soán ngôi” tin nhắn, trở thành phương tiện liên lạc chính của hàng triệu người hiện nay. Khi người dùng online, ở góc dưới bên phải hình đại diện sẽ có một biểu tượng với màu xanh. Nếu không muốn người nào đó (hoặc tất cả mọi người) biết mình đang trực tuyến, bạn có thể tùy chỉnh dễ dàng.

Các bước tắt trạng thái trực tuyến (online) trên Messenger:

Trên điện thoại, bạn mở trình duyệt bất kỳ (trong hướng dẫn này dùng Chrome), truy cập vào trang web Facebook, link trang web lúc này sẽ là https://m.facebook.com/home.php.

Chạm vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải và đánh dấu chọn vào ô vuông bên cạnh mục “Desktop site” để bật chế máy tính bàn cho trang web đang mở.

Chạm vào ô địa chỉ, nhập địa chỉ Facebook mới là: https://www.facebook.com/home.php (thay phần “m.” bằng “www.”) rồi bấm nút OK. Lúc này giao diện Facebook sẽ như trên máy tính bàn.

Với giao diện Facebook cũ

Bước 1: Hãy để ý khung chat ở góc dưới phải màn hình, chạm vào biểu tượng bánh răng. Nếu các biểu tượng nhỏ quá, bạn có thể xoay ngang điện thoại lại để các biểu tượng hiện ra to hơn.

Bước 2: Trong menu hiện lên, chạm vào dòng ghi “Turn off Active Status”, trong hộp thoại hiện lên có 3 tùy chọn về trạng thái trực tuyến của người dùng:

Mục đầu tiên, “Turn off active status for all contacts” sẽ tắt đi trạng thái trực tuyến cho mọi người trong danh sách bạn bè, người dùng sẽ hoàn toàn ẩn mình dù cho có đang online.

Mục thứ 2, “Turn off active status for all contacts except…” sẽ tắt đi trạng thái trực tuyến cho mọi người trừ những người mà bạn muốn cho họ biết đang online.

Mục thứ 3, “Turn off active status for only some contacts…” sẽ tắt đi trạng thái trực tuyến cho vài người mà người dùng muốn không muốn cho họ biết đang online.

Với mục thứ 2 và 3, hãy nhập tên những người mong muốn vào ô nhập liệu, Facebook sẽ hiện ra tên gợi ý, bạn chỉ việc chọn, có thể nhập nhiều người, khi đã thấy đủ, chạm vào nút OK để xác nhận.

Với giao diện Facebook mới

Bước 1: Chạm vào biểu tượng Messenger (biểu tượng thứ 3 từ phải qua) để mở ra khung chat nằm ở bên phải.

Bước 2: Chạm vào dấu 3 chấm nằm ở bên phải, ngang với chữ Messenger.

Bước 3: Chạm vào dòng chữ “Turn off Active status”.

Bước 4: Lúc này hộp thoại hiện ra với nội dung hoàn toàn tương tự như Bước 2 ở phần “Với giao diện Facebook cũ”, hãy theo các nội dung hướng dẫn ở trên để tắt trạng thái online cho Facebook.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để tắt trạng thái online trên Messenger?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO