Google ra mắt công cụ giúp 'cai nghiện' YouTube

Ân Lễ| 23/05/2020 08:00

Việt BáoGoogle vừa bổ sung một công cụ mới với tên gọi Bedtime reminder giúp người dùng "cai nghiện" YouTube.

Đúng như tên gọi, công cụ này sẽ nhắc người dùng đi ngủ khi họ xem video trong khoảng thời gian nhất định được cài đặt trước. Công cụ mới hữu ích với những ai nghiện xem video YouTube và thường xuyên xem video không để ý đến thời gian. Công cụ mới hiện chỉ khả dụng trên ứng dụng YouTube dành cho di động. YouTube cho biết, Bedtime reminder sẽ giúp người dùng có cuộc sống lành mạnh và khỏe khoắn hơn.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước kích hoạt và sử dụng công cụ Bedtime reminder trên ứng dụng YouTube dành cho smartphone Android và iPhone.

Bước 1: Mở ứng dụng YouTube trên thiết bị Android hoặc iOS, sau đó đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Bấm nút hình ảnh đại diện ở phía trên góc phải.

Bước 3: Từ trình đơn mở ra, bạn chọn Time watched (Thời lượng đã xem).

Bước 4: Tìm tùy chọn Remind me when it’s time for bed (Nhắc tôi khi đến giờ đi ngủ), sau đó bật công tắc nằm bên cạnh nó.

Bước 5: Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Nếu bạn xem video trong khoảng thời gian này, YouTube sẽ liên tục hiển thị thông báo nhắc bạn đi ngủ. Ngoài khoảng thời gian này, bạn có thể thoải mái xem video YouTube.

Trường hợp, bạn cài đặt công cụ này trong khi đang xem video và không muốn YouTube hiển thị nhắc nhở cho đến khi bạn xem xong video hiện tại, hãy chọn tùy chọn Wait until I finish my video to show reminder (Hiển thị lời nhắc khi tôi xem xong video).

Cũng tại màn hình này, bạn có thể truy cập vào các công cụ quản lý thời gian khác của YouTube bao gồm tự động phát video tiếp theo, tắt chế độ rung và âm báo, thông báo tổng hợp theo lịch trình,...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt công cụ giúp 'cai nghiện' YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO