Cần làm gì khi Face ID trên iPhone không hoạt động?

Mai Mai| 08/05/2020 08:00

Việt BáoNếu không thể mở khóa iPhone, iPad bằng khuôn mặt (Face ID), bạn có thể thử một số cách sau đây để khắc phục vấn đề ngay tại nhà trước khi mang máy đi sửa chữa.

Bắt đầu từ phiên bản iPhone X, Apple đã loại bỏ nút Home vật lý và chuyển sang sử dụng Face ID, cho phép người dùng mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, công nghệ này đôi khi lại hoạt động không ổn định, làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Khởi động lại iPhone, iPad

Khởi động lại thiết bị là cách đơn giản nhất để khắc phục các vấn đề không rõ nguyên nhân. Đầu tiên, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Shut down (tắt máy) - Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Tiếp theo, bạn giữ nút nguồn khoảng vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Trong trường hợp không thể thao tác trên màn hình, bạn nhấn nút nguồn và nút Home khoảng vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple. Tương tự, đối với những dòng iPhone không có nút Home vật lý, bạn nhấn và thả nút tăng âm lượng, nhấn và thả nút giảm âm lượng, sau đó giữ nút nguồn khoảng vài giây để máy khởi động lại.

Cập nhật iOS

Đầu tiên, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về & cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Kiểm tra cài đặt

Nếu Face ID vẫn không hoạt động sau khi đã cập nhật iPhone, bạn hãy thử kiểm tra lại các tùy chọn liên quan bằng cách vào Settings (cài đặt) - Face ID & Passcode (Face ID & mật mã), nhập mật mã khi được yêu cầu. Tại đây, bạn cần đảm bảo các tùy chọn iPhone Unlock (mở khóa iPhone), iTunes & App Store, Password AutoFill (tự động điền mật khẩu), Other Apps (các ứng dụng khác)... đã được kích hoạt.

Camera TrueDepth bị che

Việc sử dụng miếng dán màn hình, kính cường lực không phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến camera TrueDepth ở mặt trước, đồng nghĩa với việc một số chức năng liên quan đến camera sẽ bị ảnh hưởng, trong đó có Face ID.

Bạn hãy kiểm tra lại miếng dán màn hình và sử dụng một cây tăm bông nhỏ để lấy sạch bụi bẩn ở phần camera trước.

Thiết lập lại Face ID

Nếu Face ID không hoạt động, bạn hãy thử thiết lập lại Face ID mới bằng cách vào Settings (cài đặt) - Face ID & Passcode (Face ID & mật mã), nhập mật mã khi được yêu cầu. Tiếp theo, chạm vào tùy chọn Reset Face ID (đặt lại Face ID) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Nếu đã thử toàn bộ những cách trên nhưng vấn đề vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng uy tín để được sửa chữa.

Hi vọng với những mẹo nhỏ đơn giản mà Việt Báo vừa giới thiệu, bạn đọc có thể tự khắc phục lỗi Face ID không hoạt động ngay tại nhà trước khi mang máy đi bảo hành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần làm gì khi Face ID trên iPhone không hoạt động?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO