Cách trải nghiệm trước tính năng chặn quảng cáo ngốn RAM trên Google Chrome

Mai Mai| 17/05/2020 08:00

Việt BáoGoogle hiện đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng ngăn chặn những quảng cáo ngốn RAM, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Dự kiến tính năng này sẽ chính thức có mặt trên phiên bản ổn định Google Chrome 84 (gần cuối tháng 8/2020). Tuy nhiên, hôm nay Việt Báo sẽ hướng dẫn bạn đọc cách trải nghiệm trước tính năng chặn quảng cáo ngốn RAM, giúp điện thoại chạy mượt mà hơn khi truy cập Internet.

Đầu tiên, bạn mở trình duyệt Chrome trên máy tính, gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags/#enable-heavy-ad-intervention, sau đó nhấn Enter. Tại mục Heavy Ad Intervention, bạn thiết lập thành Enabled, nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

Tương tự, nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại, bạn cũng gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags/#enable-heavy-ad-intervention, và thiết lập thông số tại mục Heavy Ad Intervention là Enabled.

Để tiết kiệm pin và dữ liệu di động, trình duyệt sẽ tự động giới hạn tài nguyên mà quảng cáo có thể sử dụng, theo Mashall Vale, Giám đốc sản phẩm Google Chrome chia sẻ trong một bài viết trên blog. Nếu quảng cáo sử dụng quá nhiều tài nguyên, phần khung hiển thị sẽ xuất hiện thông báo lỗi.

Cụ thể, khi quảng cáo sử dụng 4 MB dữ liệu mạng và CPU nhiều hơn 60 giây, Chrome sẽ tự động tắt quảng cáo và hiển thị thông báo lỗi như hình bên dưới.

Những quảng cáo nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của thiết bị. Google dự kiến sẽ tích hợp tính năng chặn quảng cáo ngốn RAM trong phiên bản Chrome 84, rõ ràng là để cho phép các nhà quảng cáo có thời gian để điều chỉnh và kiểm soát việc sử dụng tài nguyên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách trải nghiệm trước tính năng chặn quảng cáo ngốn RAM trên Google Chrome
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO