Cách sửa lỗi iPhone bị hao pin sau khi cập nhật iOS

Mai Mai| 31/08/2020 07:00

Việt BáoTheo phản ánh của một số người dùng, sau khi cập nhật iOS 13.6.1, iPhone bị hao pin nhanh hơn so với bình thường.

Nhóm phát triển phần mềm của Apple đã có một tuần bận rộn với việc ra mắt iOS 13.6.1 và iOS 13.7 beta. Cả hai đều không có nhiều tính năng mới, chủ yếu vẫn tập trung vào việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất tổng thể.

Tuy nhiên, sau khi cập nhật iOS 13.6.1, một số người dùng iPhone đã bắt đầu nhận thấy vấn đề với thiết bị của họ, cụ thể là máy bị quá nhiệt và nhanh hết pin hơn. Đáng chú ý, vấn đề này dường như ảnh hưởng đến hàng loạt mẫu iPhone, từ iPhone SE và iPhone 6S cho đến iPhone 11 Pro.

Một số người đã khắc phục vấn đề này thành công bằng cách tắt điện thoại và khởi động lại hai lần, tuy nhiên những người khác lại không may mắn như vậy.

Trước đó trang iMore cũng đã có một bài viết chi tiết hướng dẫn người dùng cách khắc phục tình trạng iPhone bị hao pin sau khi cập nhật. Nếu việc khởi động lại thiết bị không mang lại hiệu quả, bạn chỉ cần đặt lại toàn bộ thiết lập mạng bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset (đặt lại) - Reset network settings (đặt lại cài đặt mạng).

Lưu ý, việc này sẽ chỉ xóa dữ liệu các điểm truy cập và mật khẩu Wi-Fi mà bạn đã lưu, không ảnh hưởng đến những dữ liệu khác trên iPhone. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần kết nối lại Wi-Fi và nhập mật khẩu như ban đầu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset all settings (đặt lại tất cả cài đặt). Thao tác này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào trên iPhone mà chỉ đưa các thiết lập mạng, từ điển, bàn phím, bố cục màn hình chính, vị trí... về giá trị mặc định ban đầu.

Nếu tất cả những cách trên không hiệu quả, bạn nên xóa tất cả dữ liệu và khôi phục lại từ bản sao lưu iTunes hoặc iCloud.

Trong trường hợp sự cố không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm, bạn nên chờ thêm một thời gian nữa để cập nhật bản vá từ Apple. Cách đây vài tháng, tình trạng này cũng từng xảy ra sau khi người dùng cập nhật iOS 13.5.1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách sửa lỗi iPhone bị hao pin sau khi cập nhật iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO